Tin mới

Mưa lũ tại Quảng Ninh khiến 23 người chết và mất tích

Thứ năm, 30/07/2015, 10:58 (GMT+7)

​Mưa lũ ở Quảng Ninh đã khiến 23 người chết và mất tích, trong đó riêng thành phố Hạ Long có đến 14 người chết. Ước tính thiệt hại ban đầu ở tỉnh Quảng Ninh lên đến 1,500 tỷ đồng.

​Mưa lũ ở Quảng Ninh đã khiến 23 người chết và mất tích, trong đó riêng thành phố Hạ Long có đến 14 người chết. Ước tính thiệt hại ban đầu ở tỉnh Quảng Ninh lên đến 1,500 tỷ đồng.

Từ ngày 25/7, mưa lớn bắt đầu xảy ra ở tỉnh Quảng Ninh, khiến hàng loạt bị cô lập vì ngập sâu, nhiều nơi ngập sâu từ 1,5-2,0m, thậm chí ở huyện Vân Đồn có nơi ngập đến 10m.[mecloud]NfgnCElGuh[/mecloud]

(Video: TTXVN)

Đợt mưa lũ ở Quảng Ninh được đánh giá là lớn nhất trong vòng 40 năm qua. Mưa lớn đã khiến 17 người chết và 6 người mất tích, trong đó thành phố Hạ Long có đến 14 người chết, thành phố Cầm Phả 3 người. Hơn 3.700 hộ dân, nhiều trường học, bệnh xá ở Quảng Ninh bị ngập lụt, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; nhiều tài sản, hoa màu, lồng bè nuôi thủy bản, hải sản của người dân bị thiệt hại...Ước tính thiệt hại do mưa lớn ở Quảng Ninh đã lên tới 1.500 tỷ đồng, trong đó ngành than là khoảng 500 tỷ đồng.

Mưa lũ tại Quảng Ninh khiến 23 người chết và mất tích (Ảnh PLO) 

Trước những khó khăn của người dân, UBND tỉnh Quảng Ninh đã trích dự phòng ngân sách tỉnh 15 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương; hỗ trợ 6 triệu đồng và toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình có người chết, 3 triệu đồng đối với người bị thương. Ngành điện lực Quảng Ninh đã tổ chức thay cách điện của các đường dây và các trạm biến áp, xử lý móng cột, móng néo có nguy cơ bị sạt lở, thay thế các đoạn dây điện bị xơ, tướp quá tiêu chuẩn, cắt nguồn, thay tuyến tổ chức cấp điện...Đồng thời, yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân ngành điện đề cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm mệnh lệnh sản xuất, quy trình, quy phạm nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ngày 29/7, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam quyết định cứu trợ khẩn cấp người dân Quảng Ninh bước đầu số tiền và hàng trị giá 160 triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình có một người chết và 200 thùng hàng gia đình (gồm chăn, màn, thùng đựng nước, bộ đồ nấu ăn và thuốc khử khuẩn Aquatabs) cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ 45 triệu đồng cho những người bị thương, gia đình có người tử vong do mưa lũ. Trong những ngày xảy ra mưa lũ, các Hội Chữ thập đỏ thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả, huyện Vân Đồn... đã huy động các đội, nhóm tình nguyện viên chữ thập đỏ trực tiếp giúp đỡ người dân.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.