Tin mới

Mưa lũ tại Sa Pa và Lai Châu, 4 người cùng nhiều nhà cửa bị cuốn trôi

Thứ hai, 24/06/2019, 14:02 (GMT+7)

Trận lũ quét rạng sáng 24/6 đã đánh sập cầu treo ở Sa Pa, trên địa bàn các huyện Mường Tè và Nậm Nhùn (Lai Châu) cũng đã xảy ra lũ quét cuốn trôi nhiều công trình.

Khoảng 3h sáng ngày 24/6, một trận lũ quét bất ngờ xuất hiện tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nước lũ đã cuốn trôi nhiều tài sản của 20 hộ dân tại 2 thôn Bản Dền và La Ve.

Trận mưa lũ ở Sa Pa không gây thiệt hại về người nhưng làm hư hỏng tài sản và ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân. Ảnh: Laocai24h

Cây cầu treo nối 2 thôn này cũng bị lật úp khiến 4 bản làng ở xã Bản Hồ bị cô lập. Đến 8h30 sáng nay, nước bắt đầu rút, người dân có thể di chuyển trên một số tuyến đường liên xã.

Mưa lớn khiến lũ quét, lũ ống xảy ra tại huyện Mường Tè làm nhiều người dân không kịp trở tay. Anh: TTXVN

Trong khi đó, khoảng 6 giờ cùng ngày, 2 trận lũ quét đột ngột xảy ra đồng loạt trên suối Hua Bum, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn và suối Nậm Sì Lường, xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè (Lai Châu) cũng khiến người dân không kịp trở tay và đã cuốn trôi 4 ngôi nhà cùng nhiều tài sản của nhân dân.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, các lực lượng của huyện đang khẩn trương giúp dân di chuyển đến nơi an toàn, tìm kiếm những người bị lũ cuốn trôi.

Tỉnh lộ 4H đi vào huyện Mường Tè bị lũ cuốn sạt lở, khiến giao thông bị chia cắt. Ảnh: TTXVN

Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, như: Tại km 46+800 thuộc Quốc lộ 4H bị sạt lở khối lượng khoảng 150m3 đất đá; tại km 20+920 Tỉnh lộ 133, nước kèm theo đất đá tràn ra mặt đường; tại km 336+870, km 302+400, km 291+100, Quốc lộ 4H bị sạt lở và lún sụt mặt đường… Trong đó, nghiêm trọng nhất là tuyến Quốc lộ 4H, tại địa phận xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, mưa lũ đã làm sạt lở hơn 30 m đường, gây chia cắt huyện Mường Tè với bên ngoài. Hiện UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận hiện trường, khắc phục giao thông, hỗ trợ người dân khắc phục tạm và tìm kiếm người bị nạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa lũ