Tin mới

Mưa như trút nước tại Pakistan và Kashmir, 53 người thiệt mạng

Thứ hai, 04/04/2016, 11:25 (GMT+7)

Ít nhất 53 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau trận mưa dữ dội ở khu vực tây bắc Pakistan và nhiều vùng tại Kashmir.

Ít nhất 53 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau trận mưa dữ dội ở khu vực tây bắc Pakistan và nhiều vùng tại Kashmir.

Theo nguồn tin từ một quan chức địa phương, mưa lớn đã khiến lở đất và làm sập nhiều ngôi nhà ở những vùng bị ảnh hưởng.

Các trường hợp tử vong được ghi nhận tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa và thung lũng Neelam thuộc vùng quản lý của Pakistan ở Kasmir sau trận mưa như trút nước hôm 2/4.

Những ngôi nhà lụp xụp siêu vẹo trong dòng nước. 

Người phát ngôn cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cho biết, số người chết tại địa phương này là 45 người và vẫn đang chờ báo cáo từ khu vực ở xa hơn.

Khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là huyện Shangla với 14 người thiệt mạng. Kế đó là vùng Kohistan với 12 người chết do mưa lớn và lở đất.

Các ngôi nhà ở khu vực này thường được xây dựng sơ sài, đặc biệt ở vùng nông thôn nên dễ sụp trong mùa mưa hàng năm.

Trong mùa mưa năm ngoái, các trận mưa như trút nước đã khiến 81 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến cuộc sống của gần 300.000 người dân của Pakistan.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa lớn dữ dội