Tin mới

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê "toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc", người bán bị dân mạng tấn công

Chủ nhật, 26/08/2018, 13:42 (GMT+7)

600 nghìn có chân cua tuyết, vẹm xanh, bạch tuộc, ghẹ... sốt Thái, nếu ăn được thì chắc chắn rất ngon lành. Nhưng khách ấm ức vì không nuốt nổi mà còn bị block, còn chủ hàng thì cáu điên vì cho rằng mình bị xúc phạm.

600 nghìn có chân cua tuyết, vẹm xanh, bạch tuộc, ghẹ... sốt Thái, nếu ăn được thì chắc chắn rất ngon lành. Nhưng khách ấm ức vì không nuốt nổi mà còn bị block, còn chủ hàng thì cáu điên vì cho rằng mình bị xúc phạm.

Bỏ hơn nửa triệu mua về mớ hải sản dở tệ, mẹ trẻ "vỡ mộng" với combo hot

Như nhiều "tín đồ ẩm thực" khác, Hòa Yên cũng có sở thích xem review đồ ăn ngon trên mạng để mua về cho gia đình thưởng thức. Yên từng ăn thử không ít món đắt đỏ, và chẳng bao giờ tiếc tiền khi mua những món xứng đáng với mức giá phải chi. Mặc dù cũng lo sợ cảnh "treo đầu dê bán thịt chó" như bao người khác xui xẻo mắc phải, nhưng may mắn là Yên chưa từng phải phàn nàn về ai.

Gần đây trên MXH bỗng rộ lên các shop online bán hải sản đắt tiền, như tôm hùm Alaska, tôm hùm bông, tôm càng đất (crawfish), cua tuyết, cua hoàng đế, vẹm xanh... được chế biến sẵn, trộn chung với nhau như ở nhà hàng cao cấp, song giá lại khá mềm, khiến nhiều người tò mò.

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 1.

Combo hải sản "sang chảnh" đang hot ngập tràn trên MXH.

Hòa Yên cũng vô tình lướt FB và bắt gặp một tài khoản chuyên bán hải sản online, thấy ảnh chụp đồ ăn ngon vô cùng hấp dẫn nên đã quyết định đặt về ăn thử suất combo hẳn 600 nghìn đồng, với niềm tin rằng sẽ được thưởng thức chân cua tuyết, ghẹ xanh ngon. Ngờ đâu, bữa tối sang chảnh ấy lại trở thành "thảm họa mua online" đầu tiên cô gặp phải.

"Đầu tiên mình nhận là mình hấp tấp khi thấy ảnh đẹp nên mới háo hức đặt ăn. Suất này 570k (cộng ship 30k) gồm: 2 nửa chân cua tuyết + 2 ghẹ + 4 con vẹm + 4 tôm + 4 hay 6 miếng bạch tuộc + ngao + ngô ngọt + khoai tây + bánh mỳ (chia làm 2 hộp y hình mình chụp).

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 2.

Bài đăng cảnh báo combo hải sản vừa đắt vừa dở của bà mẹ Hòa An đang gây tranh cãi ầm ĩ.

Nhận hàng đúng giờ, nóng hổi, còn có cả bao tay nilon, 2 vợ chồng sẵn sàng tư thế chiến đấu vì nhìn hấp dẫn quá. Tất nhiên ăn món đầu là chân cua rồi. Thật ra vì mình chưa ăn cua tuyết bao giờ nên không biết nó như thế nào chỉ thấy ở đây thịt mặn quá. Có 3 càng thì chồng mình ăn 1, bỏ 2 cái vì mặn. Ăn đến ghẹ thì buồn cười nhất. Nhẹ hều, chả có tí thịt nào, bỏ đi tất. 2 con tôm thì ăn tạm được vì ít ra có thịt và không mặn. Vẹm có 2 con chồng mình cũng bỏ 1. Bạch tuộc với ngao thôi không nói vì bé bé, nó ngấm sốt ăn cũng được.

Mở gói đồ ăn thật giống với ảnh, vừa đầy đặn vừa hấp dẫn, vợ chồng Hoài An đã rất háo hức.

Cá nhân mình thấy sốt tomyum ăn tạm được vì mình cũng chấm hết cái bánh mỳ. Còn chồng mình thì vừa đi mua sữa đặc về chấm bánh.

Thật sự không muốn chê vì chụp ảnh ban đầu nghĩ nó ngon sẽ giới thiệu với mọi người, nhưng ai ngờ THẤT VỌNG. Chồng mình là người rất dễ tính còn bảo mình thôi mang sang cho chó hàng xóm đỡ phí. Mình không cho vì sợ nó hóc. Mình có nhắn riêng cho bên bán thì bạn ấy bảo mọi người vẫn ăn có vấn đề gì đâu? Okey, bạn ấy nói thế thì mình đành chịu không có gì góp ý nữa. Mình đã xin phép hủy kết bạn và review công tâm bài này.

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 4.

Tuy nhiên, khi nếm thử mới biết hương vị không như mơ!

Mình không nói FB người bán nhưng nếu mọi người có ý định ăn món này thì hãy cân nhắc lựa chọn nha. Với 600k mình có thể chọn nhiều chỗ khác hải sản không chê vào đâu được".

Status phàn nàn này của Hòa Yên đã nhận được sự quan tâm chú ý từ đông đảo thành viên mạng, đặc biệt là các chị em, bởi nói gì thì nói, ăn uống là "đam mê" của phái đẹp mà. Không ít người bình luận rằng đã từng mua cùng chỗ với Hòa Yên, và họ cũng có trải nghiệm rất đáng tiếc.

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 5.

Những bình luận chỉ trích người bán hàng gay gắt của dân mạng.

Những ý kiến cho rằng shop hải sản online thực sự "có vấn đề".

Cô gái trẻ tên Thúy V. chia sẻ: "Hôm qua mình cũng hỏi mua riêng tôm hùm đất của bạn này, bạn ấy nói 400k/kg, mà phải lấy 2 kg mới bán, mình thấy đắt nên thôi, hóa ra chất lượng dở tệ vậy sao". Cùng quan điểm, 1 người dùng mạng khác cũng thốt lên: "Mình biết chỗ này, chỉ ăn 1 lần không có lần thứ 2".

Vậy là có vẻ như không phải chỉ một mình Hòa Yên thất vọng, từng có khá đông khách tìm đến địa chỉ bán hải sản online kia và chất lượng đồ ăn nhận được đều không giống mong đợi. Bức xúc với lời kể của Hòa Yên nên đông đảo cư dân mạng đã truy tìm FB người bán hải sản, để gạch đá cho bõ tức, đồng thời chia sẻ đi nhiều nơi trên MXH và bàn tán không ngớt.

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 7.
 
Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 8.
 
Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 9.

Toàn bộ tin nhắn mua bán giữa Hòa Yên và người bán hải sản. Bà mẹ trẻ vẫn ngơ ngác không hiểu vì sao mình bị block khi vừa mới chê đồ ăn dở.

Yên cho biết, cô cũng không tiếc tiền, nhưng từ hôm đặt mua là thứ 4 vừa rồi đến hôm nay, cô vẫn chưa nhận được lời xin lỗi nào từ phía người bán.

"Mình vẫn bức xúc lắm, nhắc tới là muốn khóc, chủ yếu vì thái độ của bạn chủ tiệm. Mình phản hồi rất nghiêm túc đàng hoàng, không chửi bới gì, nhưng bạn ấy lại chặn luôn tin nhắn, không liên lạc được nữa. Giá như xin lỗi mình 1 câu thì cũng không đến nỗi mình phải đăng lên như vậy.

Lỗi 1 phần do mình chủ quan, nhìn qua ảnh thấy ngon mắt quá, với nhiều người khen, nhưng xem kỹ lại thì hóa ra toàn FB ảo. Mà bạn ấy sau khi mình tố như kia thì bạn ấy cũng gặp mấy đơn hàng bị bom, khách đặt xong không lấy, bạn ấy đăng bài khắp nơi nhờ dân mạng nhắn tin khủng bố số điện thoại của khách. Lúc thì nói là khổ thân shipper trời mưa phải quay đầu về, lúc thì nói là shipper vẫn chưa lấy hàng từ chỗ bạn ấy để giao đi".

Bằng chứng Hòa Yên chia sẻ cho thấy chủ tiệm hải sản online mâu thuẫn trong lời nói, phải chăng cố ý bịa chuyện để "nổi tiếng" thêm?

Chọn nghề làm dâu trăm họ, đã chấp nhận bị mắng chửi rồi nhưng nói đồ ăn mình làm để cho chó thì quá xúc phạm!

Liên hệ với Trần N. - chủ tiệm bán hải sản online giữa tâm bão ồn ào, cô đang mang bầu nên tỏ ra khá mệt mỏi. Cô xác nhận có xảy ra sự việc như Hòa Yên tố ở trên, tuy nhiên, sự thật không phải như những gì dân mạng đang chỉ trích, chửi bới cô.

"Mình bán đồ ăn vặt thì lâu rồi, còn bán tôm với hải sản thì cũng vài tháng mới đây thôi. Chuyện có khách nọ khách kia không thể tránh được, bình thường khách phản hồi mình vẫn tiếp thu bình thường.

Ban đầu bạn khách này nhắn mình vẫn nghe, nhưng sau đó bạn gửi ảnh nói đồ ăn phải bỏ đi, mình nhìn trong ảnh đến cả ngao cũng không còn tí nào, chân cua cũng chỉ còn mỗi vỏ. Và bạn ấy nói chỗ đồ ăn đó đổ đi cho chó ăn. Nên khi ấy mình thực sự rất bực mình, cảm thấy bị xúc phạm, cũng chẳng biết nên nghĩ thế nào nữa.

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 11.

Mặc dù đang căng thẳng vì sự cố trên, N. vẫn mở bán các combo hải sản như bình thường.

Lâu nay mình bán hàng rất ít phản hồi chê. Một số khách của mình, không phải nick ảo nhé, có vào bình luận ở bài của An, nói là ăn chỗ mình quen rồi chưa từng gặp sự cố gì, nhưng cũng bị phản ứng lại.

Về phía mình có sai ở chỗ vì đã block bạn khách ấy ngay lúc bạn ấy nói đồ ăn đổ đi cho chó. Bạn ấy đăng bài chê, mình cũng chấp nhận gạch đá rồi. Nhưng mọi người nghe thì cũng nên nghe 2 phía. Suất đó có crawfish, chính bạn ấy yêu cầu đổi sang ghẹ, vì trước khi ăn đồ nhà mình, bạn ý cũng chê đồ nhà người khác làm không ngon rồi. Có lẽ bạn ấy mua hàng hơi khó tính 1 chút, hoặc ăn quen hải sản ở chỗ nào đó ngon rồi, nên nếu không vừa miệng thì sẽ chê như vậy. Đó là cảm nhận cá nhân mình.

Còn hôm qua mưa gió nhà mình cũng bị ai đó bày trò đặt 3 đơn hàng hơn 1,5 triệu nhưng không lấy. Mình chỉ nghi ngờ thôi, không dám khẳng định, nhưng sau khi đọc được vài comment do khách gửi, thì mình nghĩ việc buôn bán bị cố ý phá hoại, thậm chí trong tin nhắn còn viết thỏa thuận với shipper là chuyển khoản trả ship, rồi không lấy đồ của nhà mình. Không hài lòng về đồ ăn thì review lên, mình cũng chấp nhận gạch đá rồi, nhưng không nghĩ là các bạn ấy lại tới mức làm như vậy.

Mua online hải sản sốt cay sang chảnh giá 600 nghìn, mẹ trẻ chê toàn vỏ, cho chó ăn còn sợ hóc, người bán bị dân mạng tấn công - Ảnh 12.

Những bình luận phía dưới bài review được cô chủ hàng hải sản cho là "bằng chứng" của việc mình bị bom đơn cho bài tố của Hòa Yên.

Bán hàng như bọn mình cũng chỉ vì miếng cơm manh áo thôi. Nói thật về phía người bán, mình cảm thấy như vậy là rất ác. Nhưng về phía người mua có lẽ họ sẽ thấy thoải mái hơn khi bom hàng mình. Vậy nên mình cũng chấp nhận sự việc đã xảy ra và đăng bán lại những suất bị hủy. Có bạn còn dùng FB ảo đặt 10kg tôm cơ, làm mình rất stress".

 

 

N. khẳng định từ lúc bán hải sản đến bây giờ chưa từng bị chê bai nặng lời, cũng không có feedback giả mạo như dân mạng đồn.

N. cho biết thêm, có những người chưa từng mua đồ ăn của cô bao giờ cũng nhảy vào chửi thậm tệ, khách quen lên tiếng bênh vực cũng bị nói lại, nên N. chọn cách im lặng, bởi đôi co thì cũng chẳng ai tin. Cô cũng luôn thiện chí xử lý khi khách có khiếu nại, ví dụ như mua tôm hùm bị lỗi càng N. vẫn nhận lại và chuyển khoản trả khách tiền. Hải sản có con nọ con kia, đôi khi không hài lòng được tất cả khách.

"Mình không chửi bạn ấy câu nào, cũng không hề cấm bạn ý review, nhưng nói đồ ăn mình bỏ công sức tâm huyết ra để làm cho chó ăn thì thật sự rất ức chế".

Hiện tại, sự việc đã đi xa hơn mong đợi, nên N. đã khóa chức năng bình luận trên trang cá nhân, và buồn rầu nói cô chỉ muốn được yên ổn, bởi cô cũng sợ sức mạnh Cộng đồng mạng. Đăng lên MXH thì cả 2 đều chấp nhận xảy ra những ý kiến trái chiều, rồi tranh cãi nọ kia, người bênh khách người bênh chủ tiệm. Song, nếu đặt vào vị trí của từng người, là Hòa Yên thì sẽ có quan điểm riêng, là N. thì cũng sẽ phản ứng để bảo vệ bản thân. Ai đúng ai sai rất khó nói, dù sao thì câu chuyện đáng tiếc vừa rồi cũng là bài học kinh nghiệm cho những ai thích mua đồ ăn trên mạng, và cả những người làm nghề phục vụ "thượng đế" ham ăn nữa.

Lynk

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news