Tin mới

Phản cảm: Múa sexy trước quốc kỳ ở Học viện Báo chí

Thứ tư, 11/06/2014, 17:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hành động, dù là biểu diễn nghệ thuật, mang tính chất\nsexy, hở hang ở những nơi trang trọng có các biểu tượng thiêng liêng như quốc kỳ, tượng lãnh tụ rõ ràng là phản cảm và không nên.

(Tinmoi.vn) Những hành động, dù là biểu diễn nghệ thuật, mang tính chất sexy, hở hang ở những nơi trang trọng có các biểu tượng thiêng liêng như quốc kỳ, tượng lãnh tụ rõ ràng là phản cảm và không nên.

 

Mới đây, nhiều trang mạng đăng tải clip ghi lại màn biểu diễn múa đẹp mắt và sexy của một nữ sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tại vòng sơ loại cuộc thi Press Beauty 2014 do trường này tổ chức.

Sẽ không có gì đáng nói nếu bên cạnh những lời khen dành cho nữ sinh trên không xuất hiện những băn khoăn về việc màn múa sexy này diễn ra trong khung cảnh hội trường trang trọng có các biểu tượng thiêng liêng như quốc kỳ, tượng lãnh tụ. Thậm chí, một số trang mạng còn lợi dụng góc quay để giật title xỏ xiên rằng “nữ sinh múa sexy trước tượng lãnh tụ”.

Nữ sinh múa sexy trước những biểu tượng thiêng liêng đang khiến nhiều người băn khoăn.

Nữ sinh trong câu chuyện trên hoàn toàn không có lỗi. Nhưng rõ ràng, những hành động, dù là biểu diễn nghệ thuật, mang tính chất sexy, hở hang ở những nơi trang trọng có các biểu tượng thiêng liêng như quốc kỳ, tượng lãnh tụ rõ ràng là phản cảm và không nên.

Ở Việt Nam, các hội trường thường được thiết kế, bài trí theo phong cách trang trọng với những biểu tượng trang nghiêm như quốc kỳ, hình ảnh lãnh tụ, câu khẩu hiệu. Nhưng cùng một hội trường đó sử dụng vào nhiều hoạt động với tính chất khác nhau như: hội nghị, buổi lễ, biểu diễn văn nghệ… Chính điều này đã tạo nên những tình huống phản cảm như ở trên.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, một hội nghị ngành y tế ở tỉnh Phú Yên đã xuất hiện màn biểu diễn văn nghệ của những cô gái trẻ ăn mặc trang phục “mát mẻ”, thực hiện các động tác nhảy múa khêu gợi. Những hình ảnh này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, lãnh đạo ngành y tế cũng đã yêu cầu kiểm điểm, làm rõ vì không phù hợp với khung cảnh và tính chất hội nghị nghiêm túc.

Màn múa sexy tại một hội nghị của ngành y tế Phú Yên khiến dư luận phản ứng mạnh.

Như vậy, người biểu diễn và cái hội trường không có lỗi, nhưng những người tổ chức các hoạt động trên thì không thể hoàn toàn vô can. Lẽ ra, họ phải chú ý hơn đến không gian hội trường và tính chất các chương trình để có sự sắp xếp các hoạt động hợp lý hơn. Ví dụ như, các hoạt động văn hóa văn nghệ trẻ trung thì nên tổ chức ở những sân khấu trong nhà thi đấu, phòng thể chất. Hoặc trong các trường hợp khó khăn về hội trường, họ cũng nên bài trí lại các đồ vật để phù hợp với tính chất chương trình, tránh được những phản ứng từ dư luận và không có cớ cho kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc.

Những chuyện tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nếu vô tình không để ý cũng có thể gây ra những hậu quả khôn lường như đã ví dụ ở trên. Vì thế, những người tổ chức và tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật không nên xem nhẹ và cần chú ý hơn.

Xuân Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news