Tin mới

Mua thịt bò về làm sốt vang cho cả nhà ăn, nàng dâu bị mẹ chồng chê tiêu hoang phí, đề nghị ra ăn riêng dù chồng đang ở nước ngoài

Thứ bảy, 21/07/2018, 15:16 (GMT+7)

Do mẹ chồng không ưa, nên khi con dâu mua thịt bò về nấu sốt vang cho cả nhà ăn đã ngay lập tức bị chê tiêu hoang, còn đề nghị cho một mình cô vợ ra ăn riêng dù ở chung một nhà.

Do mẹ chồng không ưa, nên khi con dâu mua thịt bò về nấu sốt vang cho cả nhà ăn đã ngay lập tức bị chê tiêu hoang, còn đề nghị cho một mình cô vợ ra ăn riêng dù ở chung một nhà.

Mẹ chồng nàng dâu từ trước đến nay vốn dĩ đã lắm chuyện bất bình, thế mà nếu trong nhà chuyện chi tiêu hai người lại không hợp nhau nữa thì sẽ còn phát sinh nhiều mâu thuẫn hơn.

Mẹ chồng thường có xu hướng tiết kiệm trong khi con dâu thì nghĩ thoáng hơn, đặc biệt là khi chi tiêu cho việc đồ ăn thức uống trong gia đình. Câu chuyện của nàng dâu trẻ T.T mới đây được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến chị em được phen xôn xao.

Chồng đi nước ngoài nên chỉ có nàng dâu trẻ ở nhà với bố mẹ chồng, tuy nhiên chỉ vì chi tiền mua miếng thịt bò về làm sốt vang cho cả nhà cùng ăn đổi món đã ngay lập tức bị mẹ chồng chê chi tiêu hoang phí. Thậm chí, mẹ chồng còn đề nghị ra ăn riêng không sợ ăn hết phần con dâu dù đang cùng sinh sống trong một nhà khiến cô vợ trẻ không khỏi hoang mang, khó xử.

Mua thịt bò về làm sốt vang cho cả nhà ăn, nàng dâu bị mẹ chồng chê tiêu hoang phí, đề nghị ra ăn riêng dù chồng đang ở nước ngoài - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao

"Các mom ơi cho em hỏi với ạ. Mẹ chồng em không ưa em, em làm gì cũng để ý và nói. Chồng em thì đi làm ở nước ngoài. Chả là em có mua thịt bò về làm sốt vang (mua cho cả nhà ăn à) vậy là mẹ chồng bảo em tiêu hoang. Và bảo em là ăn riêng không lại mang tiếng ăn của mày. Em thì hiện tại đang sống cùng nhà với bố mẹ chồng. Vậy theo các mom em có nên ăn riêng không ạ. Em thì thấy khó coi vì mình có một mình không lẽ ông bà 1 nồi mình một nồi à", tài khoản T.T. chia sẻ băn khoăn.

Ngay sau khi những chia sẻ của nàng dâu được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được nhièu ý kiến trái chiều của các chị em.

Mua thịt bò về làm sốt vang cho cả nhà ăn, nàng dâu bị mẹ chồng chê tiêu hoang phí, đề nghị ra ăn riêng dù chồng đang ở nước ngoài - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Bạn S.L chia sẻ hoàn cảnh của bản thân, "Mình đi mua thịt lợn về cả nhà cùng ăn mà cũng bị mẹ chồng để ý là mua vô tội vạ chứ chưa kể xách thịt bò về chắc nghe mắng cả tuần. Cơ bản là do mình ốm nghén, đang tạm nghỉ ở nhà không kiếm ra tiền nên mẹ chồng khó chịu. Đúng là độc lập về kinh tế không phụ thuộc ai là thích nhất. Mẹ chồng đã không ưng thì làm gì cũng sai hết".

Bên cạnh những người khuyên nên ra ăn riêng cho thoải mái tự do, thì nhiều chị em bỉm sửa cho rằng nên cố gắng sống chung với mẹ chồng và cư xử khéo hơn để không mất lòng bà.

"Có thể do ông bà ở quê tằn tiện quen rồi, thịt bò thì đắt đỏ gấp đôi so với thịt lợn nên ông bà xót tiền. Lại nghĩ con trai đang vất vả làm việc nơi xứ người nữa nên đâm ra khó chịu với con dâu thôi. Lần sau bạn muốn đổi bữa thì hỏi qua bà một câu xem bà muốn ăn gì, mua bao nhiêu để vừa tiết kiệm vừa được lòng mẹ chồng", tài khoản A.G bình luận.

Cũng có cùng ý kiến trên, chị A.Q - bà mẹ 2 còn cho biết, "Theo cách nghĩ của chị thì em không nên ăn riêng vì chồng không ở nhà. Vậy nên em thích ăn món gì ngon hoặc lạ thì em cứ ra ngoài ăn. Còn khi đi chợ em cứ vui vẻ hỏi nay mẹ với bố ăn gì con mua rồi lựa lời mà sống sao cho vui. Ông bà già rồi nhiều khi hay để ý mấy chuyện nhỏ nhặt nên chỉ cần cư xử khéo chút là không sao cả".

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news