Tin mới

Mưa to, ngập sâu học sinh Nghệ An, Hà Tĩnh được nghỉ học

Thứ ba, 10/10/2017, 09:07 (GMT+7)

Trước tình hình mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, các học sinh tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã được nghỉ học sáng 10/10.

Trước tình hình mưa lớn, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, các học sinh tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã được nghỉ học sáng 10/10.

Sáng 10/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Nghệ An cho biết, do trời mưa quá to, nhiều trường học trên địa bàn TP.Vinh bị ngập trong nước; để đảm bảo cho sức khỏe và an toàn của các học sinh, Sở đã yêu cầu phòng GD&ĐT TP.Vinh thông báo cho tất cả các học sinh nghỉ học vào ngày hôm nay (10/10).

Đây là lần thứ 2 trong năm, học sinh TP.Vinh phải nghỉ học. Trước đó, do ảnh hưởng của cơn Bão số 10, sở GD&ĐT cũng thông báo nghỉ học trong toàn tỉnh.

Nước ngập nửa xe của một học sinh nữ.

Tại một diễn biến khác, do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, chiều 9/10, sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng giáo dục, nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ sáng 10/10.

Theo đó, hơn 300.000 học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh này không phải đến trường.

Ngoài ra, ngành Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các nhà trường bố trí cán bộ, giáo viên thường trực để phòng chống mưa bão; thời gian trở lại trường học sẽ tuỳ thuộc vào tình hình thời tiết và điều kiện từng địa phương để bố trí hợp lý.Học sinh các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phải nghỉ học do áp thấp nhiệt đới.

Học sinh các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phải nghỉ học do áp thấp nhiệt đới.

Từ tối 9/10 đến sáng 10/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to và rất to, tổng lượng mưa phổ biến: 150 - 300mm, có nơi trên 300mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2 - 3.

Các cơ quan, đơn vị, trường học, người dân đã chủ động di dời tài sản, trang thiết bị, vật nuôi lên nơi cao ráo, an toàn và chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai...

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa to ngập sâu