Tin mới

Mua vàng gì vào ngày vía Thần tài 2020 để cả năm sung túc, tài lộc?

Thứ bảy, 01/02/2020, 07:24 (GMT+7)

Trong ngày vía Thần tài 2020 nên mua vàng như thế nào để cả năm sung túc và tài lộc không phải ai cũng biết.

Nguồn gốc ngày víaThần tài

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần sống trên trời, chuyên trông coi chuyện tiền bạc.

Tuy nhiên, trong một lần xuống hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên đã không nhớ mình là ai.

Trong quá trình lưu lạc ở nhân gian, quần áo thần tài mặc trên người bị dân đem đi bán.

Khi Thần tài đi lang thang xin ăn thì đã được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn.

Sau đó cửa hàng này đông nghịt khách. Một thời gian sau đó, cửa hàng làm ăn sa sút, vắng khách do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên đã không cho ở nữa.

Nhiều người kinh doanh buôn bán khác đã tìm mời Thần tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc.Thần Tài sau đã đã mua lại quần áo lúc trước mặc vào quần áo, đội mũ để bay về trời.

Sau đó, mọi người đã xem ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần tài bay về trời. Do đó, cứ vào mùng 10 tháng Giêng hàng năm, người dân lại kéo nhau đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho cả năm.

Nên mua vàng gì trong ngày vía Thần tài để hứng tài lộc?

Theo các chuyên gia vàng, vàng hiện nay trên thị trường được chia làm nhiều loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn và trang sức, dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng.

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích mà người sử dụng có thể lựa chọn mua loại vàng cho phù hợp.

Mua vàng gì trong ngày lễ thần tài là điều khiến không ít người cảm thấy trăn trở. Ảnh: TTXVN

Nếu mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Đối với vàng miếng khi mua trên  miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

Nếu bạn muốn mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ để tích lũy thì mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Đối với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn Giá vàng 999.9).

Nhiều chuyên gia vàng cũng nhận định, dù là vàng nhẫn, vàng miếng hay vàng trang sức khi mua cũng nên mua ở các cửa hàng vàng uy tin, lấy hóa đơn đầy đủ vì đó là giấy tờ chứng thực giao dịch của quý khách đối với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho giao dịch mua đi bán lại.

Khi mua vàng trang sức, khách hàng sẽ phải chịu thêm nhiều chi phí làm (công đánh vàng), khi bán, khách hàng sẽ bị lỗ khoản này.

Đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), khách hàng có thể lựa chọn mua sản phẩm theo Phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh.

Tuy nhiên, những sản phẩm này không có giá trị khi bán lại. Các cửa hàng xác nhận họ cũng không mua lại những sản phẩm mỹ nghệ vàng nên các khách hàng cần cân nhắc kỹ càng khi mua bởi mỗi sản phẩm có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Giá vàng hôm nay 4/8/2023: Tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay (4/8): Giá vàng thế giới tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Trong nước, giá vàng ổn định trên 67 triệu đồng/lượng bán ra.