Tin mới

Mua xe vào thời điểm nào trong năm là tốt nhất?

Thứ hai, 14/11/2016, 10:52 (GMT+7)

Nếu bạn đang có ý định mua ôtô bạn có thể lưu ý chọn các thời điểm như dịp cuối năm, cuối tháng, đợt khuyến mại.. để có thể mua được ôtô với giá rẻ nhất.

Nếu bạn đang có ý định mua ôtô bạn có thể lưu ý chọn các thời điểm như dịp cuối năm, cuối tháng, đợt khuyến mại.. để có thể mua được ôtô với giá rẻ nhất.

Mua xe vào cuối tháng

Các đị lý bán xe thường kích thích thành tích làm việc của các nhân viên bán hàng của mình bằng những giải thưởng rất lớn, hầu hết là tiền mặt. Những khoản tiền thưởng này đôi khi có thể lên tới 1.000 USD nếu nhân viên bán thành công khoảng 10 chiếc xe mới. Điều này diễn ra thường xuyên, thậm chí trở thành Chính sách thịnh hành của nhiều hãng xe, nhằm khuyến khích các nhân viên làm việc chăm chỉ, đem lại doanh số thực tế cho đại lý.

Vào thời điểm cuối tháng, các nhân viên sẽ cố gắng đưa ra mức giá "mềm" để bán được xe, bù vào chỉ tiêu doanh số.

Chính vì thế, các chuyên gia tư vấn mua xe khuyên bạn rằng: nếu cần mua 1 chiếc xe, hãy ghé thăm các đại lý vào cuối tháng, thời điểm các nhân viên bán hàng rất có thể đang tuyệt vọng để đạt được mục tiêu doanh số bị áp theo định kỳ. Khi đó, nhiều khả năng khách hàng có thể được họ đưa ra một mức chiết khấu hấp dẫn hơn bình thường, trích từ chính thu nhập của họ ra, mức giảm giá sẽ khiến bạn thực sự bất ngờ.

Mua xe đầu tuần

Rất nhiều khách hàng chọn thời điểm cuối tuần để xem xe và thương lượng giá với nhân viên bán hàng, mà không biết rằng thời điểm này chỉ tiện, chứ không phải tốt trong cuộc chiến thương lượng giá. Rất nhiều khách hàng cũng xem xe vào cuối tuần, dẫn đến các đại lý thường đông đúc và nhân viên không có thời gian chăm sóc khách hàng chu đáo như ngày thường. Bạn cũng không thể chốt được mức giá tốt trong hoàn cảnh có nhiều người cùng xem xét mua xe, và nhân viên phải "chia 5 sẻ 7" để phục vụ khách.

Mua xe đầu tuần bạn sẽ được phục vụ chu đáo hơn.

Mua xe đợt kích cầu cuối năm

Bên cạnh những lý do như theo đuổi doanh số, tiền thưởng hoặc tiền phạt, cuối năm còn là một thời điểm cực kỳ "hot" để các đại lý ô tô cho bạn cơ hội sắm 1 chiếc xe với giá cả tốt nhất. Bởi vì các đại lý rất cần “làm sạch” không gian, giải quyết hàng tồn để "đón" các mẫu xe mới đổ bộ vào đầu năm sau. Những chiếc xe cũ, dù rất tốt, cũng sẽ được họ ưu tiên giải phóng để nhường chỗ cho những sản phẩm mới lên ngôi. Thời điểm cuối năm cũng chính là "mùa khuyến mãi" gắn với các dịp Lễ như Ngày Giáng Sinh...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news