Tin mới

Mức giá khủng 66 tỷ của đôi giày đắt nhất hành tinh

Thứ hai, 05/09/2016, 10:33 (GMT+7)

Đứng đầu trong danh sách những đôi giày đắt nhất hành tinh là một số thiết kế có giá trị từ 66 tỷ tới 22 tỷ đồng, phần lớn chúng đều được sản xuất bởi hãng giày Stuart Weitzman.

Đứng đầu trong danh sách những đôi giày đắt nhất hành tinh là một số thiết kế có giá trị từ 66 tỷ tới 22 tỷ đồng, phần lớn chúng đều được sản xuất bởi hãng giày Stuart Weitzman.

Tạp chí The Richest từng công bố danh sách 10 đôi giày đắt đỏ nhất thế giới, trong số đó đôi rẻ nhất có giá 4,7 tỷ đồng, còn đôi đắt nhất trị giá 66 tỷ đồng. Và trong danh sách những thứ đắt đỏ này, hãng Stuart Weitzman đã trở thành ông trùm của những đôi giày xa xỉ khi thiết kế ra 8/10 sản phẩm. Dưới đây là top 5 đôi giày sang trọng và xa hoa nhất đứng đầu danh sách.

Giày Rita Hayworth trị giá 66 tỷ đồng

 

Đôi giày hở mũi mang tên Rita Hayworth được hãng Stuart Weitzman thiết kế, từ khi ra đời nó đã nhanh chóng trở thành đôi giày cao gót đắt giá nhất thế giới, đặc biệt là trong lịch sử từ xưa tới nay.

Đôi giày có màu nâu chủ đạo, gắn toàn kim cương, sapphire và hồng ngọc. Phần hoa gắn trên mũi giày được chế tác tinh xảo, chúng được ghép từ nhiều viên kim cương, ngọc bích, hồng ngọc, ruby,… với kích thước nhỏ li ti. Giá trị của đôi giày lên tới 3 triệu USD, tương đương khoảng 66 tỷ đồng.

Đôi giày từng gây chấn động thế giới khi xuất hiện tại lễ trao giải Oscar 2006, nữ diễn viên – ca sĩ Kathleen York đã diện nó. Hiện tại, đôi giày thuộc quyền sở hữu của công chúa Yasmin Aga Khan.

Đôi giày Tanzanite 44 tỷ đồng

 

Góp mặt tại vị trí thứ 2 của danh sách xa xỉ lại là một đôi giày nữa của hãng Stuart Weitzman. Đôi giày này mang tên Tanzanite trị giá 2 triệu USD, khoảng 44 tỷ đồng.

Giá trị của đôi giày nằm ở phần quai đeo chân, chúng được làm từ đá quý tanzanite màu tím – xanh, có trọng lượng nặng 185 carat và được nhập khẩu trực tiếp từ châu Phi. Phần quai bàn chân cũng được nạm nhiều viên kim cương nhỏ, tổng trọng lượng lên tới 28 carat.

Đôi giày cao gót Ruby Slippers 35 tỷ đồng

 

Ruby Slippers được lấy cảm hứng thiết kế từ bộ phim The Wizard of OZ (Phù thủy xứ OZ). Nguyên liệu chính làm nên đôi giày là bạch kim tinh khiết, sau đó nó được phủ một lớp satin đỏ. Ngoài ra, giày còn được nạm 642 viên hồng ngọc nặng tới 123 carat.

Đôi giày có giá trị khoảng 1,6 triệu USD, tương đương 35 tỷ đồng. Điểm đặc biệt là nó chỉ được sản xuất khi có người đặt hàng.

Giày bạch kim Platinum Guild 24 tỷ đồng

 

Tiếp tục đứng top đầu trong danh sách là một siêu phẩm của hãng Weitzman, đôi giày mang tên Platinum Guild, nó có giá xuất xưởng là 24 tỷ đồng. Thiết kế bạch kim này được tô điểm thêm bởi 464 viên Pha lê và kim cương Kwiat.

Riêng phần dây đeo ở mắt cá chân có thể tách riêng ra được để làm vòng cổ, giá trị của nó đã chiếm khoảng 1/3 tổng giá trị đôi giày.

Giày pha lê Marilyn Monroe

 

Đây tiếp tục là một thiết kế xa hoa nữa của hãng Stuart Weitzman. Mẫu giày được lấy cảm hứng sáng tạo từ đôi bông tai của Marilyn Monroe.

Đôi giày trị giá 22 tỷ đồng được các nghệ nhân trang trí bằng pha lê Swarovski, làm nổi bật vẻ sang trọng tự nhiên.

Tại lễ trao giải Oscar 2005, nữ diễn viên Ragina King đã diện đôi giày đắt đỏ này lên thảm đỏ, thu hút sự ngưỡng mộ của dư luận.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news