Tin mới

Mực lạ giá siêu rẻ “đổ bộ” các chợ Thừa Thiên Huế

Thứ hai, 14/07/2014, 09:18 (GMT+7)

Hiện nay, tại một số chợ và ven đường trên địa bàn TT-Huế đang bày bán các loại mực lớn có màu lạ, giá rẻ đến khó tin, chỉ từ 20.000-40.000 đồng/kg trong khi giá mực bình thường là từ 150.000-200.000 đồng/kg.

Hiện nay, tại một số chợ và ven đường trên địa bàn TT-Huế đang bày bán các loại mực lớn có màu lạ, giá rẻ đến khó tin, chỉ từ 20.000-40.000 đồng/kg trong khi giá mực bình thường là từ 150.000-200.000 đồng/kg.

Loại mực lạ có giá chỉ 20.000-40.000 đồng/kg.

Chợ Bến Ngự (TP Huế) là một trong những nơi hiện bày bán loại hải sản giá rẻ này. Theo quan sát, loại mực này có kích thước khá lớn, khoảng từ 400g-1kg/con, thân tròn dài, da đỏ nâu khác hẳn những loại mực tươi được bày bán trên thị trường từ trước đến nay. Tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc, xuất xứ của loại mực này các tiểu thương trong chợ lại có những câu trả lời rất khác nhau.Chị Hồ Thị Hoa, tiểu thương chợ Bến Ngự cho biết: “Mực đỏ này có nguồn gốc từ Nha Trang”.

Một tiểu thương khác lại cho rằng: “Mực lửa này còn gọi là mực Chan chu, có nguồn gốc từ Quãng Ngãi”.

gười dân thường gọi loại mực này với những cái tên như: mực đỏ, mực lửa, mực Chan chu… nhưng tất cả đều không biết rõ về nguồn gốc của loại thực phẩm này. Hiện trên thị trường, giá loại mực này chỉ dao động từ 20.000-40.000 đồng/kg. Thực tế, giá rẻ nên được nhiều người dân mua về chế biến, tuy nhiên, một số người dân lo ngại về chất lượng của loại hải sản giá rẻ này.

Chị Trần Thị Ái Hoa, người dân TP Huế cho biết: “Tôi rất lo lắng về loại thực phẩm giá rẻ này, nhất là khi thực phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc xuất hiện nhiều như hiện nay”.

Ngoài chợ Bến Ngự, loại mực này còn được bày bán tại một số chợ khác trên địa bàn như chợ Trường An, chợ Phú Diên và một số tuyến đường như Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh… Theo các chủ nhà hàng hải sản, loại mực này sau khi chế biến ăn rất dai, giòn nhưng không ngọt và thơm như mực thường nên các nhà hàng hầu như không nhập. Loại mực này chủ yếu trôi nổi tại các chợ hoặc ven đường phố. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được đây là loại mực gì?

“Chúng tôi chưa biết về loại mực này, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra” - Ông Dương Đắc Hoan, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh TT-Huế nói.Đây không phải là lần đầu tiên các thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất hiện trên thị trường TT-Huế gây nhiều hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng. Nếu như không sớm tìm hiểu và có những biện pháp ngăn ngừa, cảnh báo kịp thời thì thực trạng này rất có thể gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho người tiêu dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news