Tin mới

Mục sở thị địa điểm kinh doanh đắt đỏ nhất Hà Nội

Thứ bảy, 06/12/2014, 18:09 (GMT+7)

Giá cả rất đắt đỏ, vì vậy khách hàng đến các quán ở "Hàm cá mập" chủ yếu là những người có điều kiện và khách nước ngoài.

Giá cả rất đắt đỏ, vì vậy khách hàng đến các quán ở "Hàm cá mập" chủ yếu là những người có điều kiện và khách nước ngoài.

 

Với diện tích hơn 300m2, tòa nhà 6 tầng tại số 1, 3, 5, 7 phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang được coi là địa điểm kinh doanh đắt đỏ nhất Hà Thành. Điều này khiến nhiều người tò mò và muốn được tận mắt chiêm ngưỡng không gian ở đây.

Tòa nhà này là nơi tập trung các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống và thời trang. Tầng 1 là các cửa hàng thời trang quần áo, giày dép, trang sức...; các tầng 2, 3, 4, 5 và tầng thượng kinh doanh cà phê, nhà hàng ăn uống như Highlands coffee, quán Mỳ Hàn Quốc, City view cafe. 

Theo thông tin trên một số tờ báo, để có được chỗ kinh doanh, bình quân mỗi đơn vị đi thuê phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng/năm. Thậm chí, có thời điểm, nhiều nhà đầu tư phải “đội đơn” xếp hàng để chờ đến lượt vào thuê mặt bằng.

Chính vì vậy, giá cả ở đây rất đắt đỏ nên khách hàng chủ yếu là những người có điều kiện và khách nước ngoài. Các loại đồ ăn thức uống hầu như đều đắt gấp đôi so với nhiều quán kinh doanh khác tại trung tâm Thủ đô. Một số loại nước uống có giá từ 40 - 110 nghìn đồng, loại đồ uống nhẹ như nước suối cũng có giá đến 25 nghìn đồng/chai 500ml...

Một nhân viên ở quán City view cafe cho biết, vì giá cả ở đây đắt đỏ nên khách hàng chủ yếu là giới nhà giàu và khách nước ngoài. Tuy nhiên, ngày nào số lượng khách hàng đến đây cũng rất đông, nhất là vào khoảng 9 - 12h sáng và buổi tối. Vào thời điểm này, gần như các hàng ghế phía ngoài hành lang đều chật kín người.

Ngồi ở đây, nhất là trên tầng 4, tầng 5 và tầng thượng, có thể nhìn toàn cảnh Hồ Hoàn Kiếm và ngắm đường phố Hà Nội. Đây cũng là lý do khiến nơi này trở nên đông khách.

Nhiều người ghi lại hình ảnh hồ Hoàn Kiếm...

Và cảnh phố phường Hà Nội.

Khách hàng tập trung chủ yếu phía ngoài hành lang, con bên trong lại khá vắng vẻ.

Trong khi đó, một vài chỗ vẫn đang được chủ đầu tư  sang sửa.

Còn dưới tầng 1 là hai cửa hàng với các thương hiệuthời trang nổi tiếng như giày dép, phụ kiện ALDO và hãng trang sức Swarovski chiếm chỗ. Tuy nhiên, lại không được nhộn nhịp như các tầng trên.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news