Tin mới

Mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên được Mỹ tiêm thử trên người

Thứ ba, 17/03/2020, 17:50 (GMT+7)

Mỹ đã tiến hành tiêm thử liều vắc xin Covid-19 đầu tiên cho người tình nguyện trong ngày hôm qua, 16/3

Một dược sĩ tiêm mũi vắc xin Covid-19 thử nghiệm đầu tiên cho Jennifer Haller trong ngày 16/3 tại Viện nghiên cứu Y tế Kaiser Permanente Washington ở Seattle. Ảnh: AP

Nghiên cứu này tuyển 45 người trưởng thành khỏe mạnh trong khung giời gian 6 tuần. Mỗi người tham gia sẽ được tiêm 2 mũi vắc xin cách nhau khoảng một tháng mỗi liều.

Thời điểm hiện tại vẫn chưa có vắc xin chính thức cho virus corona.

Nghiên cứu, đang thử nghiệm giai đoạn 1, nhằm xác định xem vắc xin này có an toàn và tạo ra phản ứng mong muốn từ hệ thống miễn dịch của người tham gia hay không. Tuy nhiên, việc chứng minh vắc xin hiệu quả trong ngăn ngừa Covid-19 sẽ cần các nghiên cứu tiếp theo có sự góp mặt của nhiều người hơn. Những thử nghiệm đó sẽ cần nhiều tháng hơn.

"Tìm một loại vắc xin an toàn và hiệu quả để ngăn nhiễm bệnh (Covid-19) là ưu tiên cấp bách cho sức khỏe cộng đồng", Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc NIAID tuyên bố. "Nghiên cứu giai đoạn 1 này được đưa ra với tốc độ kỷ lục, là bước đầu tiên quan trọng để đạt được mục tiêu đó".

Trước đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu một loại vắc xin để phòng MERS, nhắm vào protein trên bề mặt của virus. Đây chính là tiền đề giúp họ phát triển vắc xin giúp chống lại Covid-19 đang thử nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vắc xin Covid-19