Tin mới

Muốn đàn bà "ít mồm" thì đàn ông kiếm nhiều tiền đi

Thứ ba, 25/02/2014, 16:43 (GMT+7)

Là thằng đàn ông, là trụ cột trong nhà mà không kiếm ra tiền thì bị vợ con cằn nhằn là đúng rồi, còn than vãn cái nỗi gì!

 

 

Là thằng đàn ông, là trụ cột trong nhà mà không kiếm ra tiền thì bị vợ con cằn nhằn là đúng rồi, còn than vãn cái nỗi gì!

Đọc bài "Phụ nữ Việt đã kiếm ít tiền lại còn lắm mồm"!, tôi thấy tác giả bài này thật hèn. Chắc anh hay bị vợ cằn nhằn nên mượn chuyện cô em gái, mượn chuyện thiên hạ để chửi vợ đây mà. Và tôi chắc chắn, anh là một kẻ vô dụng, không kiếm ra tiền nên mới bị vợ con cằn nhằn, đâm ra cáu bẳn mà viết bài này.

Tôi không bênh anh và cũng chả đứng về phe phụ nữ. Tôi chỉ nói sự thật, theo cách nhìn của tôi, một con người đã bôn ba 20 nước từ Tây đến Tàu, đã 44 năm sống trên cuộc đời này!

Phụ nữ kiếm ít tiền hơn đàn ông chỉ là định kiến. Ảnh minh họa: Internet

Thứ nhất, không chỉ phụ nữ Việt lắm mồm, mà phụ nữ các nước khác, ngay cả phụ nữ phương Tây cũng lắm mồm. Bởi đó là bản tính của phụ nữ. Họ hay nói, đơn giản vì họ thích được chia sẻ, thích nói chuyện. Chỉ những người phụ nữ nóng nảy, tính khí cộc cằn như đàn ông thì mới không hay chuyện!

Thứ hai, phụ nữ kiếm ít tiền hơn đàn ông chỉ là định kiến. Chả hiểu anh đang sống ở thế kỷ nào rồi mà còn có cái suy nghĩ đó. Anh chỉ chăm chăm xem thu nhập của phụ nữ bao nhiêu mà không tính đến chuyện họ mất bao nhiêu thời gian để có thu nhập đó. Nếu việc chăm con, dọn dẹp nhà cửa là phần của đàn ông thì tôi chắc những lời nhận xét kiểu như anh không bay ra khỏi miệng nổi đâu.

Thứ ba, đàn ông Việt đừng bao giờ lên tiếng nói chuyện giúp đỡ vợ việc nhà, lại còn so sánh với Tây làm gì cho xấu hổ khi đến 90% ông chồng Việt chỉ biết đi làm về là vắt chân chữ ngũ đợi vợ gọi ăn cơm. Phần lớn phụ nữ Việt vẫn vừa phải đi làm, vừa phải nấu nướng dọn dẹp, chợ búa, dạy dỗ con cái. Còn đàn ông vẫn nguyên cái thói gia trưởng từ thời nguyên thủy. Vì thế mà người vợ muốn được chồng giúp đỡ lại chẳng phải “lắm mồm”. Mà đôi khi “lắm mồm” cũng chẳng ăn thua gì đâu. 

Nói đi cũng phải nói lại, đàn ông mà kiếm được tiền thì chẳng người vợ nào cằn nhằn, ca cẩm đâu. Chỉ những kẻ ăn bám vợ, vô dụng, không nuổi nổi vợ con thì người ta chán, người ta mới “lắm mồm”. Các anh mà kiếm ra tiền, nuôi nổi vợ con thì người vợ nào cũng sẽ thông cảm, không kêu gào anh phải giúp việc nhà, hoặc họ tự làm hoặc họ sẽ thuê người giúp việc vì họ hiểu chồng đã phải vất vả kiếm tiền rồi, không lý gì bắt họ rửa bát hay lai nhà nữa. Vì thế, đàn ông muốn đàn bà ít mồm thì lo mà kiếm nhiều tiền đi rồi hãy to mồm dạy đời!

Độc giả Minh Phạm

Xem thêm video tâm sự của độc giả " Chồng mang nhân tình về làm ô sin cho vợ"

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news