Tin mới

Muốn Đặng Văn Lâm về dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam, VFF phải đích thân ra tay

Thứ tư, 20/05/2020, 09:36 (GMT+7)

Phó giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải thảo luận với Muangthong United nếu muốn đưa Văn Lâm về dự AFF Cup 2020

Hồi giữa tháng 4, LĐBĐ Thái Lan cùng các CLB và BTC Thai League đã chốt phương án đưa giải đấu quay trở lại vào tháng 9/2020. Thai League sẽ kết thúc vào năm 2021 và nhiều khả năng thi đấu xuyên qua cả AFF Cup. Do đó, khả năng cao thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ không về tham dự được giải đấu này cùng ĐT Việt Nam.

Do đó, khả năng cao Đặng Văn Lâm sẽ không thể về tham dự giải đấu cùng ĐT Việt Nam. AFF Cup là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA, do đó các CLB không có nghĩa vụ phải nhả người. Chính Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng thừa nhận nếu người Thái muốn "chơi xấu", ĐT Việt Nam cũng khó lòng có thể gọi Lâm "Tây" về bắt chính tại AFF Cup.

Đặng Văn Lâm phải đối mặt với viễn cảnh không thể tham dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Mới đây, thông tin LĐBĐ Việt Nam phải làm việc với CLB Muangthong United để đưa Đặng Văn Lâm về thi đấu AFF Cup một lần nữa được khẳng định. Trong cuộc phỏng vấn với VTV, Phó giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải thảo luận với Muangthong United về trường hợp của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga.

Dù Muangthong United và người Thái "cầm đằng chuôi" nhưng LĐBĐ Việt Nam sẽ không để bị động. HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải có phương án dự phòng cho trường hợp Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020.

Ngoài Lâm "Tây", bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều thủ môn triển vọng khác có thể thay thế vị trí của anh. Ở cấp độ trẻ, có thể kể đến những Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra, các thủ môn số 2 hay số 3 của ĐT Việt Nam như Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh hay Văn Cường đều có thể xuất trận và chứng tỏ bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news