Tin mới

Muốn hạ bệ Việt Nam, các đối thủ đua nhau dùng cầu thủ nhập tịch tại vòng loại World Cup

Thứ sáu, 26/07/2019, 15:08 (GMT+7)

Cả Malaysia và Indonesia đang tiếp tục chính sách nhập tịch cầu thủ để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Malaysia và Indonesia là 2 đội bóng nằm cùng bảng G với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Trên lý thuyết, họ đều là những đội bóng thuộc những nhóm hạt giống thấp nhất, vì vậy việc lọt vào một bảng đấu "AFF mở rộng" là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để cả 2 có thể mơ cao.

Mới đây nhất, Indonesia đã chuẩn bị cho vòng loại bằng một sự bổ sung rất lý tưởng. LĐBĐ nước này đã tiến hành nhập tịch cho trung vệ Otavio Dutra. Trung vệ gốc Brazil này đã chơi bóng tại Indonesia và mới được nhập tịch cách đây không lâu. Mong ước lớn nhất của Otavio Dutra là được khoác áo ĐTQG Indonesia tại vòng loại World Cup sắp tới. Trung vệ này có chiều cao lên tới 1m88 và là mảnh ghép lý tưởng cho đội tuyển xứ vạn đảo bởi kinh nghiêm thi đấu dày dặn.

Với chiều cao 1m88 và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Otavio Dutra là sự bổ sung lý tưởng cho ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Malaysia cũng đang chuộng những cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Thực tế tại AFF 2018, Malaysia cũng đã sử dụng tiền vệ chạy cánh Mohamadou Sumareh gốc Gambia và gặt hái được những thành công nhất định.

Trong thời gian tới, LĐBĐ nước này sẽ tiếp tục đẩy mạnh Chính sách sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Họ đang có ý định nhập tịch hậu vệ gốc Đức, Joshua Johan Bechler để phục vụ cho vòng loại World Cup. Hậu vệ này trưởng thành từ lò đào tạo đội trẻ của Eintracht Frankfurt. Bên cạnh đó, Malaysia còn đang sử dụng 2 cầu thủ nhập tịch khác là hậu vệ cánh phải Matthew Davies (người gốc Australia, cao 1m79) và hậu vệ cánh rái Lawrence Corbin-Ong (người gốc Anh, cao 1m84).

Cả Malaysia cũng đang chạy đua để nhập tịch cầu thủ. Ảnh: Internet

Chính sách nhập tịch cầu thủ được cả Malaysia và Indonesia xem như con đường ngắn nhất để hạ bệ bóng đá Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news