Tin mới

ĐBQH Lê Nam mượn lời Thủ tướng, chúc nhau luôn là “người tử tế”

Thứ hai, 28/03/2016, 14:52 (GMT+7)

Sáng 28/3, tại hội nghị thảo luận về nhiệm kỳ Quốc hội, đại biểu Quốc hội Lê Nam phát biểu:  “Xin mượn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chúc các đại biểu Quốc hội khóa XIII luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là người tử tế".

Sáng 28/3, tại hội nghị thảo luận về nhiệm kỳ Quốc hội, đại biểu Quốc hội Lê Nam phát biểu:  “Xin mượn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chúc các đại biểu Quốc hội khóa XIII luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là người tử tế".

[mecloud]EsMeLzbYZW[/mecloud]

Video: VTV

Theo báo Tiền phong, Tuổi trẻ, Dân trí đưa tin, sáng nay (28/3), Quốc hội bước vào phiên họp thảo luận, đánh giá tổng kết nhiệm kỳ hoạt động khoá XIII. Tại buổi thảo luận, ĐB Lê Nam (Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá) đã có bài phát biểu thẳng thắn, làm "nóng" nghị trường. 

ĐBQH Lê Nam báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội. Ảnh: Tiền phong

Đại biểu Lê Nam (Thanh Hóa) cho rằng “báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIII như một bức tranh đẹp, có phần lãng mạn. Tuy nhiên, sau mỗi lần rời nghị trường vẫn bao trăn trở, ưu tư vì còn nhiều nợ dân nợ nước”.

Theo đại biểu Lê Nam, “Nhân dân và cán bộ đảng viên cần những người bí thư lăn vào cuộc sống, những bí thư có đủ quyền hành nhưng cũng đủ những ràng buộc về trách nhiệm, hoạt động công khai, minh bạch, được đảm bảo cho họ bằng pháp luật để những hy sinh, sáng tạo, cống hiến của họ được đến với Nhân dân”.

“Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Quốc hội cần coi đó là trách nhiệm của Quốc hội trong việc xây dựng đảng, không nên chỉ chờ đến khi được giao nhiệm vụ thì mới thực hiện”.

Đại biểu Nam cho rằng: “Trong giám sát tối cao, quyết định những vấn đề quan trọng, Quốc hội đã làm được nhiều việc rất tốt, mặc dù trong báo cáo này không thấy khen ai và cũng chẳng thấy chê ai”.

“Nhiều đại biểu, nhiều đảng viên cộng sản, lão thành cách mạng tha thiết đề nghị cần có luật về hoạt động của đảng trong điều kiện đảng cầm quyền và nhà nước cầm quyền. Nhân dân cả nước rất quan tâm theo dõi, ủng hộ từng bước đi, việc làm của Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

Vì sao như vậy? Vì hơn lúc nào hết, nhân dân khao khát việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Nhân dân chán lắm rồi các cán bộ chỉn chu và chau chuốt với những ngôn từ tăng cường, đẩy mạnh, nâng cao. Nhân dân và cán bộ, Đảng viên cần những người Bí thư lăn vào cuộc sống, những Bí thư có đủ quyền hành".

Cuối bài phát biểu, đại biểu Lê Nam đã mượn lời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “chúc các đại biểu Quốc hội khóa XIII luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn là người tử tế".

Xem video: Phát biểu từ biệt của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

[mecloud]yttToMS2Bi[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news