Tin mới

Mứt cổ truyền ế ẩm vì dân Việt chuộng hồng đen Nhật 3 triệu/kg

Thứ ba, 24/01/2017, 08:59 (GMT+7)

Mặc dù hồng đen Nhật Bản chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam với mức giá đắt đỏ 3 triệu đồng/kg, nhưng sản phẩm này vẫn luôn cháy hàng do nhiều người đặt mua thay cho các loại mứt Tết.

Mặc dù hồng đen Nhật Bản chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam với mức giá đắt đỏ 3 triệu đồng/kg, nhưng sản phẩm này vẫn luôn cháy hàng do nhiều người đặt mua thay cho các loại mứt Tết.

Phục vụ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017  năm nay, thị trường trong nước xuất hiện khá nhiều loại hồng sấy, bên cạnh hồng dẻo Đà Lạt sấy khô thì còn các loại hồng nhập khẩu như hồng sấy Đài Loan, hồng sấy Hàn Quốc,...

Một hộp hồng đen Nhật Bản 15 quả có giá 1,1 triệu đồng/lượng. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, theo thông tin từ Vietnamnet, loại hồng mới nhất được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả chính là siêu phẩm hồng đen Nhật Bản. Loại quả hồng đen được người dân Nhật Bản xếp vào hàng quý hiếm, vì nó là những trái hồng còn sót lại trên cây giữa thời tiết âm 12 độ C, chỉ xuất hiện vào cuối mỗi vụ hồng, những quả hồng này sẽ được thu hoạch vào đúng lúc chín đủ độ, tạo ra lòng màu đen khác biệt.

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu, loại hồng đen Nhật Bản ăn mềm, vị ngọt thanh tạo cảm giác dễ chịu, khác hoàn toàn với vị ngọt sắc của các loại hồng sấy có trên thị trường. Chính vì độ hiếm và đặc biệt như vậy nên một hộp hồng đen Nhật Bản 15 quả có giá bán lên tới 1,1 triệu đồng, tính ra một kg hồng có giá lên tới gần 3 triệu đồng/kg.

Hồng sấy khô theo công nghệ Nhật có giá bán sỉ 420.000-450.000 đồng/kg. Ảnh: VnExpress

Ngoài hồng nhập khẩu thì loại hồng sấy khô theo công nghệ Nhật Bản, được sản xuất trong nước cũng được nhiều người chọn mua thay cho các loại bánh mứt.

Theo Dân tríVnExpress, hiện giá bán sỉ hồng sấy khô trên địa bàn Đà Lạt đang dao động từ 420.000-450.000 đồng/kg, tăng khoảng 100.000 đồng/kg so với tháng trước. Mặc dù giá đắt gấp 2-3 lần hồng sấy thông thường hay các loạt bánh mứt khác nhưng người tiêu dùng vẫn khá ưa chuộng, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news