Tin mới

MV 16+ toàn cảnh nóng phản cảm và cú đánh đổi tuyệt vọng của Chi Pu

Thứ năm, 29/11/2018, 08:35 (GMT+7)

MV Mời anh vào team em không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật, mà còn giống như một cú đánh đổi trong tuyệt vọng của cô ca sĩ trẻ!

MV Mời anh vào team em không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật, mà còn giống như một cú đánh đổi trong tuyệt vọng của cô ca sĩ trẻ!

Xem xong MV mới nhất Mời anh vào team em của Chi Pu, ấn tượng đọng lại trong suy nghĩ của đám đông có lẽ không phải là giọng hát, không phải sự tiến bộ hay lột xác gì của cô ca sĩ trẻ.

Với những người trẻ, thứ khiến họ "ấn tượng" sẽ là những cảnh quay táo bạo và khêu gợi. Với khán giả lớn tuổi, phản cảm và khó hiểu có lẽ sẽ là cảm xúc chủ đạo của rất nhiều người.

Còn với những người xem có ít nhiều hiểu biết về thế giới giải trí, ám ảnh lớn nhất đối với họ sau khi xem "sản phẩm nghệ thuật" mới của Chi Pu chỉ là hình như, cô đã hết đường để dấn thân vào làng nhạc!

Cú đánh đổi trong tuyệt vọng hay nỗ lực để vươn xa của Chi Pu?

Gọi MV này là "nỗ lực đổi mới" cũng đúng mà coi nó như một phép đánh đổi đầy bí bách cũng không sai. Rõ ràng, Chi Pu đã đặt cược mạnh tay trong lần tung sản phẩm này, khi phá bỏ toàn bộ giới hạn cũng như nguyên tắc trước đây.

Hình ảnh trong MV như một lần đặt cược đầy mạo hiểm của Chi Pu

Hình ảnh trong sáng, nhí nhảnh và có một chút trẻ con đã được cô thay thế hoàn toàn bằng sự nổi loạn, sexy và thậm chí là phản cảm. Những hành động kích thích gắn mác 16+ cũng lần đầu tiên được Chi Pu sử dụng, như một lần đặt cược "được ăn cả, ngã về không" của cô ca sĩ!

Cũng rất khó để trách Chi Pu, khi cô không có quá nhiều lựa chọn hiệu quả tại thời điểm này. Tất cả những gì có thể làm để thu hút sự chú ý của đám đông, cô đã từng làm hết tại những lần ra MV trước đây.

Từ tranh luận, phát ngôn những điều gây tranh cãi, nỗ lực thay đổi hình ảnh, dòng nhạc cho tới đủ mọi yếu tố ngoài lề, gần như chưa còn cách thức nào chưa được Chi Pu sử dụng.

Chúng đã thành công phần nào khi giúp MV của cô ca sĩ trẻ gây được ấn tượng và thu hút sự chú ý của người xem. Nhưng một chiêu thức không thể nào sử dụng tới 2 lần và có lẽ, lựa chọn lần này của Chi Pu cũng là điều không thể khác!

Nỗi khổ tâm khó nói của Chi Pu

Công bằng mà nói, với những ca sĩ như Chi Pu, việc thu hút sự chú ý của khán giả chỉ bằng giọng hát là quá khó. Một cách thẳng thắn, nếu không có những phát ngôn "cầm mic sẽ là ca sĩ" hay lần khẩu chiến với các nghệ sĩ Việt, rất ít người sẽ biết tới Đoá hoa hồng hay Em sai rồi anh xin lỗi em đi!

MV 16+ toàn cảnh nóng phản cảm và cú đánh đổi tuyệt vọng của Chi Pu - Ảnh 2.

Không có những câu chuyện hay tình tiết gây tò mò, rất khó lòng để sản phẩm âm nhạc của Chi Pu đến được với đám đông

Hoặc như lần tung MV Mời anh vào team em gần đây, nếu không có phần MV gây tranh cãi, sợ rằng con số người xem nó đạt được sẽ vô cùng thê thảm. Còn hiện tại, dù bị ném đá hay công kích thì ít nhất, nó cũng đã đạt được cả triệu lượt xem. Và đó cũng có thể xem như "thành công vượt trội" của cô ca sĩ trẻ.

Có điều, con đường tắt Chi Pu lựa chọn lại vẫn là một con đường cụt. Sau đủ mọi ồn ào ngoài lề, những sự quan tâm và lượt xem tới từ sự tò mò kia vẫn chẳng thể nào biến cô thành ca sĩ.

Những MV hàng triệu người click kia vẫn không thể nào thành hit, những lùm xùm ngắn ngày vừa tạo ra không thể làm nên một ngôi sao.

Những ồn ào thị phi không thể tạo ra một ngôi sao giải trí

Khi mà sự chú ý của đám đông chẳng hề liên quan tới âm nhạc, giai điệu hay ca từ, sợ rằng MV triệu view của Chi Pu rồi cũng sẽ trôi vào quên lãng hệt như những sản phẩm trước đây.

Chi Pu rất thông minh, rất nỗ lực và chịu thay đổi. Đó là những điều không thể nào phủ nhận nếu nhìn vào hành trình lấn sân ca nhạc của cô. Tiếc rằng, những điều đó lại không thể tạo ra một ca sĩ đúng nghĩa. Bởi thứ cô thiếu lại là thứ quan trọng nhất: Cảm xúc và giọng hát!

Cô gái trẻ Chi Pu có lẽ nên nghiêm túc xem xét lại con đường mình lựa chọn. Thay vì nóng vội chạy theo những con số triệu view, tìm đường tắt để đến với vị trí ngôi sao âm nhạc, cô nên tìm cách đến với cảm nhận và tâm hồn của người nghe trước hết.

Bởi dù ở thời đại nào đi nữa thì người ta vẫn chỉ nghe nhạc bằng tai, chứ không phải bằng mắt hay bằng những hiếu kỳ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news