Tin mới

MV Quốc ca và tinh thần hướng về biển Đông của 1.300 người tham dự

Thứ tư, 28/05/2014, 14:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) MV "Quốc ca" đã chính thức ra mắt ngày 27/5 và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận khi mà cả nước đang hướng về biển Đông. 

(Tinmoi.vn) MV "Quốc ca" đã chính thức ra mắt ngày 27/5 và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận khi mà cả nước đang hướng về biển Đông. 

MV "Quốc ca" do ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục khởi xướng với số lượng dự kiến ban đầu 30 nghệ sỹ. Tuy nhiên, sau thời gian khởi động, dự án đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới nghệ sỹ và nhiều tầng lớp, với số lượng lên tới 1.300 người. Trong đó có nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Hồng Liên, Ngọc Khuê, Vân Dung, Tự Long, Thành Trung, Thúy Hằng.

Được biết, có 1.300 tham gia thực hiện dự án này, bao gồm các nghệ sỹ hai miền Nam - Bắc, các cựu chiến binh, thiếu nhi, nhà báo, công chức, sinh viên, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, MC, đạo diễn, họa sỹ, nhiếp ảnh gia….Trong đó, đã có 300 người tham gia thu âm gồm 40 ca sỹ thành phố Hồ Chí Minh, 100 ca sỹ ở Hà Nội, số còn lại là các thành phần văn sỹ, trí thức, quân đội… Những người tham gia thu âm cũng trực tiếp ghi hình tại trường quay. Ngoài ra, đã có 700 sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cùng các cháu thiếu nhi, những người dân thường, các người đẹp, người mẫu… đã tham gia quay hình ngoại cảnh, tất cả đều mặc áo in cờ đỏ sao vàng tạo nên một khối đoàn kết vững chắc.

Ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt, khi cả nước đang hướng về biển Đông, MV "Quốc ca" càng trở nên có ý nghĩa hơn và đi sâu vào trái tim người nghe, có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Theo tin tức được biết, MV “Quốc ca” được thực hiện "phi lợi nhuận", ekip thực hiện dự án sẽ tổ chức đêm nhạc “Hướng về biển đảo”. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra vào tháng 7 với sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ hai miền Nam - Bắc. Toàn bộ số tiền thu được trong đêm nhạc sẽ được chuyển tới những ngư dân bám biển, ngày ngày thầm lặng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Ca khúc phần nào đã dấy lên tinh thần yêu nước, trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của con dân đất Việt. 

Xem video MV "Quốc ca" với 1.300 người thực hiện chính thức ra mắt

 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news