Tin mới

MXH xôn xao trước hình ảnh các 'sư thầy' Tịnh Thất Bồng Lai đi tậu 'xế hộp' sau đợt cách ly 14 ngày

Thứ hai, 14/09/2020, 10:13 (GMT+7)

Mới đây, MXH lại được một phen 'dậy sóng' khi lộ ảnh những 'sư thầy' tự phong ở Tịnh Thất Bồng Lai xuất hiện tại một showroom ô tô.

Dù chưa xác định thực hư thế nào, nhưng sau khi hình ảnh này được lan truyền chóng mặt, cư dân mạng bày tỏ bức xúc vì trong nhiều clip trước đó, nhóm người 'sư giả' này hay than vãn nghèo khổ, cầu cứu sự giúp đỡ của mạnh thường quân.

Hình ảnh này làm dấy lên hoài nghi về cuộc sống thật sự đằng sau về cơ sở tôn giáo không được công nhận này.

Động thái này một lần nữa làm dấy lên hoài nghi về cuộc sống thật sự đằng sau về cơ sở tôn giáo không được công nhận này.

Cách đây chưa lâu, nhóm 'Tịnh Thất Bồng Lai' từng gây phẫn nộ khi đăng tải clip lên kênh Youtube để cầu cứu Cộng đồng mạng vì cho rằng trường hợp cách ly của mình là không đúng quy trình. Họ cho rằng, việc ở trong khu cách ly quá lâu khiến công việc đình trệ, mất nguồn thu nhập. Ngoài ra, họ còn chê thức ăn ở đây không đảm bảo, 4 ngày chưa được tắm rửa và vệ sinh cá nhân.

Dưới phần bình luận, rất nhiều người đã để lại bình luận "ném đá" vì nhóm "sư thầy" không tuân theo quy định phòng chống dịch. Đã thế còn liên tục lên mạng livestream "cầu cứu" gây hoang mang dư luận.

Các Mạnh thường quân thường xuyên lui tới Tịnh Thất Bồng Lai, nay là "Thiền am bên bờ vũ trụ" để phát quà Từ thiện cho các “sư thầy” và 5 chú tiểu.

Đằng sau những hình ảnh 'ăn chơi' sang chảnh ở trên thì theo dõi các trang mạng xã hội đó là những bài viết thể hiện sự nghèo khổ, bệnh tật vô cùng đáng thương của những người đang được cư mang tại cơ sở này.

Trước đó hồi tháng 6 vừa qua, mặc dù 'tịnh thất' đang bị cơ quan chức năng tiến hành điều tra các sai phạm nhưng 2 'thầy tu' Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên ở Tịnh thất Bồng Lai cùng các đồng môn vẫn ung dung đi nghỉ dưỡng sang chảnh.

Trên trang cá nhân của mình, Hoàn Nguyên đã đăng tải một bài viết chia sẻ lại khoảnh khắc đi nghỉ dưỡng của mình cùng các thành viên trong "Tịnh thất Bồng Lai" hay còn được gọi là "Thiền am bên bờ vũ trụ".

"Cả chục bé nhỏ ở dưới bơi. Cả chục bé lớn trên bờ canh. Cả chục tấm hình tự sướng. Cả chục phút mới lựa được một tấm", Hoàn Nguyên viết.

Đa phần mọi người đều bày tỏ sự bức xúc của mình rằng: "Kêu gọi nguyên góp cho nhiều vô không giúp người đời, mà đi ăn chơi khoe thân, khoe múi hành động không giống người tu hành"...

Sẽ chẳng có gì nói nếu họ không mặc áo tu hành nằm thư giãn ở bể bơi sang chảnh. Hơn nữa cơ sở thờ tự đang nuôi dưỡng '5 chú tiểu thi Thách Thức Danh Hài lại đang trong quá trình bị các đoàn liên ngành điều tra những sai phạm.

Việc họ vẫn ung dung đi "tận hưởng" mặc kệ tai tiếng dư luận. Thậm chí, "thầy mạo danh" Hoàn Nguyên còn thể hiện những hành động phản cảm mà một trong những điều cấm kỵ của người tu hành.

Ngay khi đăng tải, những hành động lố lăng của những kẻ tự xưng là "người tu hành" đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ và dành nhiều lời lẽ chỉ trích.

Họ cũng mặc nguyên cả trang phục tu hành đến bể bơi... nằm phơi nắng, nghỉ ngơi sang chảnh.

Các đệ tử của ông Lê Tùng Vân còn kéo nhau đi tắm bùn xả stress trước đo.

Hồi tháng 5, đoàn liên ngành huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đã tiến hành kiểm tra hành chính hộ bà Cao Thị Cúc, tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây.

Sự hoạt động của cơ sở có tên "Tịnh thất Bồng Lai" và nay tên mới là "Thiền am bên bờ vũ trụ" từng gây chú ý và có nhiều tranh cãi. Ảnh: Zing.vn

Hộ bà Cúc chính là cơ sở thờ tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai do ông Lê Tùng Vân (89 tuổi) đến ở và lập nên. Đầu năm 2020, ông này đổi tên cơ sở thờ tự thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Đây cũng là nơi nuôi dưỡng 5 chú tiểu của Thách thức danh hài và nhiều người lang thang, cơ nhỡ khác.

Kể từ khi vướng cáo buộc 'giả sư', nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai liên tục bị phanh phui nhiều góc khuất.

Tại đây, đoàn lập biên bản ghi nhận một số giấy tờ do bà Cao Thị Cúc cung cấp. Nơi này có khoảng 20 người sinh sống, những người này tự xưng là tu sĩ và có hành vi hoạt động tôn giáo.

Trao đổi với báo chí, ông Liêu Văn Bùng - Phó chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, Long An cho biết, đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra tạm trú, hộ khẩu, giấy phép xây dựng, đất đai, vệ sinh bếp ăn tập thể và hoạt động tôn giáo. Bước đầu Đoàn kiểm tra xác định, hộ bà Cúc có 2 sai phạm là về sử dụng đất không đúng mục đích và chưa đảm bảo an toàn vệ sinh

Thời gian qua, Tịnh thất Bồng Lai được nhiều người biết đến là nơi ở của 2 'nhà sư' thi hát bolero trên tuyền hình và cũng là nơi nuôi dưỡng 5 chú tiểu thi Thách thức danh hài đạt nhiều giải thưởng cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news