Tin mới

Mỹ 2-1 Ghana: Chiến thắng kịch tính

Thứ ba, 17/06/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bế tắc cả trận nhưng những phút cuối trận Mỹ - Ghana diễn ra kịch tính đến nghẹt thở với màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn như phim. Để\nrồi khép lại 90 phút giao tranh, đội bóng xứ cờ hoa giành trọn 3 điểm\nmệt nhoài.

(Tinmoi.vn) Bế tắc cả trận nhưng những phút cuối trận Mỹ - Ghana diễn ra kịch tính đến nghẹt thở với màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn như phim. Để rồi khép lại 90 phút giao tranh, đội bóng xứ cờ hoa giành trọn 3 điểm mệt nhoài.

Bị đánh giá thấp hơn so với đại diện đến từ châu Phi nhưng tuyển Mỹ lại nhập cuộc cực tốt. Tình huống qua người khéo léo và dứt điểm lạnh lùng của đội trưởng Clint Dempsey giúp đoàn quân của HLV Juergen Klinsmann vượt lên dẫn trước khi kim đồng hồ mới chỉ sang giây thứ 29.

Pha lập công thứ 37 sau 103 lần khoác áo ĐTQG của chân sút 31 tuổi cũng giúp anh trở thành cầu thủ có thành tích ghi bàn nhanh thứ 5 trong lịch sử các VCK World Cup.

Clint Dempsey ghi bàn siêu nhanh ở giây thứ 29.

Có được lợi thế dẫn bàn từ khá sớm, Mỹ chủ động thi đấu chậm rãi và nhường lại thế trận cho đối thủ. Hàng phòng ngự với số đông và được tổ chức bài bản của đội bóng xứ sở cờ hoa khiến Ghana gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, những tình huống đáng chú ý của đại diện đến từ châu Phi vẫn chủ yếu là một vài cú sút xa mang tính chất cầu may.

Trong hiệp 2, HLV Kwesi Appiah lần lượt tung Kevin-Prince Boateng và Michael Essien. Thế trận trở nên sáng sủa hơn cho Ghana. Bên cạnh các tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm, “những ngôi sao đen” cũng đã bắt đầu có được những pha phối hợp tấn công sắc nét. Và một trong số đó đã giúp họ tìm được bàn gỡ ở phút 82 của Andre Ayew.

Tuy nhiên, khi còn đang lâng lâng sau bàn gỡ, Ghana lại bị thủng lưới. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Zusi, tài năng trẻ 21 tuổi John Brooks bật cao đánh đầu đập đất khiến thủ thành Kwarasey bó tay. Đoàn quân của Juergen Klinsmann thiết lập lại thế dẫn bàn chỉ sau 4 phút và thời gian còn lại cũng không đủ để Ghana gượng dậy.

Kết quả trận cầu ở Natal hôm qua không giúp Mỹ lần đầu biết mùi chiến thắng trước Ghana sau hai lần chạm trán toàn thua. Quan trọng hơn, chiến thắng 2-1 trong ngày ra quân giúp Mỹ nắm trong tay lợi thế cực lớn giành vé đi tiếp. Ở lượt trận tiếp theo, chỉ cần một kết quả hòa trước Bồ Đào Nha, “chú Sam” sẽ có thể tự định đoạt số phận của mình.

Trong khi đó, cơ hội đi tiếp của Ghana là rất mờ mịt. Thất bại ở trận đấu tiếp theo trước Đức là điều gần như khó tránh khỏi với thầy trò HLV Appiah. Nếu thua tiếp Đức ở trận đấu ngày 21/6 này, Ghana gần như chắc chắn sẽ rơi vào cửa tử, phải ra về ngay sau vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

Ghana: Kwarasey, Opare, Mensah, Boye, Asamoah, Atsu (Adomah 78’), Rabiu (Essien 71’), Muntari, Andre Ayew, Jordan Ayew (Boateng 59’), Gyan.

Dự bị: Adams, Inkoom, Afriyie, Agyemang-Badu, Sumaila, Waris, Wakaso, Afful, Dauda.

Thẻ vàng: Rabiu, Muntari.

Bàn thắng: Andre Ayew 82’.

Mỹ: Howard, Johnson, Cameron, Besler (Brooks 46’), Beasley, Bedoya (Zusi 77’), Jones, Bradley, Beckerman, Dempsey, Altidore (Johannsson 23’).

Dự bị: Guzan, Yedlin, Gonzalez, Diskerud, Davis, Green, Wondolowski, Chandler, Rimando.

Bàn thắng: Dempsey 1’, Brooks 87’.

Trọng tài: Jonas Eriksson (Thụy Điển).

Duy Minh

>> Rùng mình với bức ảnh có thể khiến cả thế giới “căm ghét” World Cup 2014

>> Thắng 4-0, xe tăng Đức nghiền nát Bồ Đào Nha

>> Choáng với cảnh hai thiếu nữ khỏa thân tắm mưa, đuổi bắt nhau trên cầu

>> Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình "bốc lửa"

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news