Tin mới

Mỹ bắn tên lửa tiêu diệt "sát thủ diệt hạm" DF-21D giả định của TQ

Thứ hai, 19/12/2016, 16:06 (GMT+7)

Một mục tiêu giả định làm "sát thủ diệt hạm" DF-21D của Trung Quốc đã bị phá hủy bởi 2 tên lửa SM-6 của Mỹ ngoài khơi Hawaii.

Một mục tiêu giả định làm "sát thủ diệt hạm" DF-21D của Trung Quốc đã bị phá hủy bởi 2 tên lửa SM-6 của Mỹ ngoài khơi Hawaii.

[mecloud]pMJEBo8wqv[/mecloud]

Tờ China Topix đưa tin, một mục tiêu giả định làm "sát thủ diệt hạm" DF-21D của Trung Quốc đã bị phá hủy bởi 2 tên lửa SM-6 của Mỹ ngoài khơi Hawaii.

Tên lửa SM-6 Dual I bắn đi từ tàu khu trục USS John Paul Jones (DDG 53). Ảnh: MDA

Cuối tháng 11 vừa qua, Trung Quốc thông báo đã tiến hành bắn thử đồng loạt 10 tên lửa DF-21 - một động thái nhằm phô trương sức mạnh trong bối cảnh Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donal Trump đang chuẩn bị nhậm chức vào tháng 1/2017.

Truyền thông Trung Quốc tuyên bố, những tên lửa này "có thể phá hủy các căn cứ Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương bất cứ lúc nào".

Đáp lại động thái trên, cuộc thử nghiệm diễn ra hôm 14/12, nhằm chứng minh tên lửa SM-6 trên các tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo DF-21D (loại tên lửa mà Bắc Kinh tuyên bố có thể đánh chìm tàu sân bay Mỹ cách lục địa Trung Quốc hơn 1.000km).

Trong cuộc thử nghiệm, cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) và tàu khu trục USS John Paul Jones (trang bị hệ thống chiến đấu Aegis) đã bắn 2 tên lửa SM-6 Dual I nhằm vào "một mục tiêu tên lửa đạn đạo tầm trung tinh vi".

Thông báo của MDA cho biết, loại tên lửa đạn đạo tầm trung giả làm DF-21D là tên lửa do đội ngũ của Lockheed Martin chế tạo, có khả năng cơ động cao.

Phiên bản SM-6 Dual I được thiết kế để đánh chặn tên lửa đạn đạo trong giai đoạn cuối hoặc vài giây trước khi tên lửa va chạm với mục tiêu. Phiên bản Dual I nâng cấp được bổ sung thêm bộ vi xử lý mạnh mẽ để vận hành phần mềm nhắm bắn tinh vi hơn, cho phép đánh trúng đầu đạn đang lao thẳng xuống từ tầng khí quyển cao, với tốc độ cực lớn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news