Tin mới

Mỹ bắt đầu bàn về đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ tư, 01/04/2020, 20:42 (GMT+7)

Để phòng ngừa Covid-19, nhiều quốc gia châu Á đã yêu cầu công dân đeo khẩu trang nơi công cộng. Đến nay, chính quyền Mỹ đã bắt đầu thảo luận về vấn đề này.

Tổng thống Trump đã cởi mở hơn về ý tưởng khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng để ngăn ngừa lây lan Covid-19. Ảnh: NYT

Hầu hết các thành viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Tổng thống Donald Trump đều đồng ý rằng người Mỹ nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng và chính quyền nên sớm đưa ra hướng dẫn chính thức cho người dân. Một nguồn thạo tin cho biết ông Trump đã cởi mở với ý tưởng này trong cuộc họp ngắn hôm 31/3 và các thành viên đội đặc nhiệm đang soạn thảo những khuyến nghị về việc đeo khẩu trang để ngăn Covid-19 lây lan.

Trước đó, một số thành viên của đội đặc nhiệm, bao gồm tiến sĩ Deborah Birx đã cảnh báo rằng việc khuyến nghị người dân đeo khẩu trang có thể khiến họ có cảm giác được bảo vệ sai lầm và ngăn họ không thực hiện cách ly xã hội. Tuy nhiên, sự lây lan virus từ những người không có triệu chứng dẫn đến việc xem xét lại hướng dẫn.

Đội đặc nhiệm và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã thảo luận về cách để dạy người Mỹ đeo khẩu trang và cách để ngăn tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế quá lớn tại các bệnh viện. Cũng có những cuộc thảo luận về sự thay đổi văn hóa, trong đó có khuyến nghị đeo khẩu trang bởi người Mỹ không quen đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khác với nhiều nước châu Á.

Ngoài ra, họ còn thảo luận về việc liệu có nên nên gọi việc che mặt là đeo "khẩu trang" hay không. Một số người đề nghị gọi đơn giản là "che mặt" hoặc "khẩu trang lịch sự" để phân biệt với khẩu trang y tế dùng cho người trong ngành y.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news