Tin mới

Mỹ bắt đầu không kích ISIS ở Syria: Ít nhất 20 mục tiêu bị tiêu diệt

Thứ ba, 23/09/2014, 16:22 (GMT+7)

Các máy bay của Mỹ đã\nbắt đầu ném bom vào các mục tiêu ISIS vào sáng sớm hôm thứ 3 (23/9), là một động\nthái tăng cường của Mỹ vào đất nước bị chiến tranh giày xéo và gửi một thông điệp\nđầy uy lực đến nhóm khủng bố đang hoành hành.

Các máy bay của Mỹ đã bắt đầu ném bom vào các mục tiêu ISIS vào sáng sớm hôm thứ 3 (23/9), là một động thái tăng cường của Mỹ vào đất nước bị chiến tranh giày xéo và gửi một thông điệp đầy uy lực đến nhóm khủng bố đang hoành hành.

Mỹ bắt đầu không kích ISIS ở Syria: Ít nhất 20 mục tiêu bị tiêu diệt

Các cuộc không kích nhắm vào các cứ điểm của ISIS ở Raqqa ngoài một số địa điểm khác, theo một quan chức Mỹ cho báo CNN biết.

Ít nhất 20 mục tiêu xung quanh Raqqa đã bị công phá, theo phe đối lập Quan sát Syria về Nhân quyền cho hay.

Hầu hết các mục tiêu tấn công là các tòa nhà. Một bưu điện, một trung tâm huấn luyện và một khu phức hợp của chính quyền ở Raqqa đã bị tiêu diệt, phe đối lập ở Syria cho hay.

Cựu quan chức lực lượng Delta, Mỹ James Reese nói: Đây là một “cú đấm vào mũi” như trong thể thao. Trong trường hợp này, đó là ISIS.

Những đồng minh nước ngoài tham gia cùng Mỹ trong cuộc không kích gồm các quốc gia Ả Rập, theo quan chức quân đội Mỹ cho hay. Gồm có: Bahrain, Ả Rập Saudi, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Jordan, không rõ Qatar có trực tiếp tiến hành không kích không.

Xem video: Mỹ chính thức đưa tên lửa tới tiêu diệt IS tại căn cứ Syria

 

Mỹ và “các nước đồng minh” đã sử dụng các máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, tên lửa Tomahawk, tin tức phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho hay.

Mục đích tung ra một đòn tấn công dứt khoát với tốc độ công phá dữ dội đầu tiên, tên lửa Tomahawk khai hỏa cuộc chiến đấu đầu tiên, theo sau là các vũ khí còn lại, theo CNN.

Đây là đợt tấn công chống nhóm khủng bố ISIS đầu tiên của Mỹ kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ tăng cường nỗ lực chống các mục tiêu ở Iraq trong tháng này.

Với các cuộc không kích, Mỹ đã bước vào một mức độ mới trong cuộc chiến tranh dân sự ở Syria. Ông Obama đã khẳng định can thiệp quân sự vào Syria, nhưng trong bối cảnh quân khủng bố ISIS càn quét kinh hoàng ở Iraq, Syria và ở các nước Trung Đông, đòi hỏi một mức độ can thiệp lớn hơn.

Chi MK (Nguồn: CNN)
Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news