Tin mới

Mỹ bắt quả tang người Trung Quốc ăn cắp công nghệ vũ khí

Thứ sáu, 22/04/2016, 10:32 (GMT+7)

Chính phủ Trung Quốc dường như đã thâm nhập và trích xuất thông tin các vũ khí nhạy cảm của Mỹ.

Chính phủ Trung Quốc dường như đã thâm nhập và trích xuất thông tin các vũ khí nhạy cảm của Mỹ.

Mỹ phát hiện một phụ nữ Trung Quốc lấy cắp công nghệ máy bay không người lái dưới nước của nước này rồi bán cho một công ty nhà nước Trung Quốc. Ảnh: AP

Ngày 21/4, các công tố viên liên bang của Mỹ đã công bố việc một phụ nữ Trung Quốc, sống tại Florida bị buộc tội âm mưu bán công nghệ thiết bị không người lái dưới nước của Mỹ cho một công ty nhà nước của Trung Quốc.

Amin Yu, 53 tuổi, đến từ Orlando, Florida bị cáo buộc có âm mưu từ năm 2002 cho tới tháng 2/2014 để có được các hệ thống và những thành phần được sử dụng trong các máy bay không người lái chìm dưới biển cùng với các đồng phạm khác tại ĐH Kỹ thuật Harbin ở Trung Quốc.

ĐH Kỹ thuật Harbin là một viện nghiên cứu mà chính phủ Trung Quốc dùng để tiến hành phát triển các vũ khí và hàng quân sự, theo cáo trạng.

Bà Yu bị cáo buộc 18 tội danh, trong đó có tội làm gián điệp phi pháp cho chính phủ nước ngoài, buôn bán trái phép và rửa tiền. Bản cáo trạng cáo buộc Yu gian lận và cố tình xuất khẩu các vật liệu vũ khí vi phạm pháp luật Mỹ.

Các công tố viên cũng công bố một email trong đó Yu bị cáo buộc nói rằng một trong thiết bị mà bà ta bán đi - thiết bị định vị âm thanh dưới nước - sẽ được sử dụng cho một máy bay không người lái dưới nước của Trung Quốc.

Nếu bị kết tội, cư dân Orlando này sẽ phải đối mặt với 20 năm tù cho tội rửa tiền và 10 năm tù cho tội làm gián điệp cho chính phủ nước ngoài.

Yu là một công dân Trung Quốc và thường trú tại Mỹ.

Xem thêm:

[mecloud]EmwsvO4ZkS[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news