Tin mới

Mỹ: Bệnh nhân Covid-19 tái mặt nhận hóa đơn chữa trị gần 35.000 USD

Thứ sáu, 20/03/2020, 15:58 (GMT+7)

Bệnh nhân chữa trị Covid-19 tại Mỹ phải nhận hóa đơn chữa bệnh lên đến gần 35.000 USD.

Theo tạp chí Time, một nữ bệnh nhân Covid-19, Danni Askini đã chia sẻ câu chuyện của mình. Theo đó, khi Askini bắt đầu cảm thấy đau ngực, khó thở và đau nửa đầu cùng lúc vào một ngày thứ Bảy cuối tháng 2, cô gọi điện cho bác sĩ riêng, người đang theo dõi và giúp cô điều trị căn bệnh ung thư hạch.

Ảnh: AFP

Sau đó, các bác sĩ chuẩn đoán cô có thể bị viêm phổi và để cô về nhà. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ của cô tăng giảm liên tục, tiếng ho bất thường. Cô tới bệnh viện kiểm tra và được xác định dương tính với Covid-19.

Điều đáng nói vài ngày sau đó chị Askini nhận được hóa đơn xét nghiệm và điều trị Covid-19 là 34.927,43 USD (khoảng 811 triệu đồng). "Tôi quá kinh hãi. Bản thân tôi không quen ai có được số tiền lớn như vậy", chị chia sẻ.

Chị Askini nộp đơn đăng ký bảo hiểm Medicaid và đang hi vọng bảo hiểm này sẽ chi trả các hóa đơn y tế cho chị. Nhưng nếu bảo hiểm không chi trả, chị sẽ phải ôm khoản nợ khủng đó.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Mỹ đang diễn ra rất phức tạp. Số ca nhiễm tại Mỹ đã lên tới 14.366 trường hợp, 217 người chết. Các chuyên gia y tế công cộng tại Mỹ dự đoán hàng chục nghìn và có thể hàng triệu người trên khắp nước Mỹ sẽ phải nhập viện vì Covid-19 trong tương lai gần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona