Tin mới

Mỹ: Biểu tình rầm rộ chống chính sách nhập cư của ông Trump

Chủ nhật, 01/07/2018, 15:14 (GMT+7)

Hàng chục nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp nước Mỹ để phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Hàng chục nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp nước Mỹ để phản đối Chính sách nhập cư cứng rắn của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Hãng tin BBC đưa tin cho hay hơn 630 cuộc biểu tình lớn nhỏ trên khắp nước Mỹ đã dễn ra vào cuối tuần. 

Trong đó, các sự kiện quy mô lớn nhất được tổ chức ở thủ đô Washington, New York và nhiều thành phố khác ở 50 bang, với các khẩu hiệu chính là "Các gia đình thuộc về nhau".

Các cuộc biểu tình chống chính sách nhập cư cứng rắn của ông Trump diễn ra trên khắp nước Mỹ. Ảnh: AP

Những người tham gia tuần hành cầm theo các biểu ngữ có nội dung kêu gọi chấm dứt việc chia tách các gia đình nhâp cư ở biên giới Mỹ cũng như xóa sổ Cục Kiểm soát di trú và Hải quan Mỹ (ICE).

Chính việc các nhà chức trách Mỹ chia tách con cái của các gia đình nhập cư bất hợp pháp khỏi cha mẹ chúng ở biên giới phía nam giáp Mexico, đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận Mỹ nói chung cũng như nước ngoài. 

Theo thống ê cho thấy chỉ trong thời gian từ ngày 5/5 - 9/6 đã có 2.342 đứa trẻ của các gia đình nhập cư bị ly tán cha mẹ theo cách này.

Trước sức ép của công chúng, Tổng thống Trump ngày 20/6 đã phải nhượng bộ, ký một sắc lệnh hứa hẹn để thành viên của các gia đình nhập cư bất hợp pháp được đoàn tụ trong các trại tạm giữ vùng biên. Tuy nhiên, sắc lệnh hiện vẫn chưa có hiệu lực, khiến nhiều người lo ngại lãnhđạo Nhà Trắng có thể đảo ngược quyết định bất kỳ lúc nào.

Các nhà tổ chức biểu tình tiết lộ họ muốn gửi thông điệp đến Tổng thống Trump, ngoài yêu cầu đoàn tụ cho các gia đình nhập cư, họ kêu gọi chính quyền Washington chấm dứt hoàn toàn việc giam giữ những người vượt biên trái phép vào Mỹ, đồng thời lên tiếng phản đối việc cấm công dân của 7 nước Hồi giáo nhập cảnh vào nước này.

Bất chấp làn sóng lên án dữ dội, Tổng thống Trump mới đây khẳng định, chính quyền của ông sẽ tiếp tục "chính sách không khoan nhượng" trong việc xét xử bất kỳ ai vượt biên trái phép.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news