Tin mới

Mỹ có gần 27.000 ca nhiễm Covid-19, trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 3 thế giới

Chủ nhật, 22/03/2020, 18:13 (GMT+7)

Số ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt khiến Mỹ trở thành 'ổ dịch' lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Italy.

Theo tin tức từ Axios, thống kê của đại học John Hopkins (Mỹ) cho biết, đến sáng 22/3, Mỹ ghi nhận có 26.747 ca mắc Covid-19 và 340 người đã thiệt mạng vì dịch bệnh. Như vậy, Mỹ đã trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 3 thế giới với số ca mắc Covid-19 chỉ sau Trung Quốc và Italy.

Ảnh: Reuters

Theo CNBC, tình hình dịch Covid-19 leo thang nghiêm trọng trong tuần qua ở Mỹ, đặc biệt là tại New York với nhiều số ca nhiễm mới được ghi nhận khi việc xét nghiệm trở nên sẵn sàng hơn. Bang New York có 12.269 ca mắc Covid-19 và 70 ca tử vong, đây cũng bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh trên toàn nước Mỹ.

Hiện tại, toàn bộ 50 bang của Mỹ đã đều ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tuy nhiên, số ca tử vong tại Mỹ thấp hơn nhiều so với Trung Quốc, Italia hay Tây Ban Nha.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, 45 bang của Mỹ đã đóng cửa trường học, quán bar và nhà hàng trong khi chính phủ cấm tụ tập đông người và yêu cầu người dân chủ yếu nên ở trong nhà.

Giới chuyên gia kinh tế cảnh báo, dịch bệnh có thể khiến hàng triệu người Mỹ đối mặt với tình trạng thất nghiệp do sự đình trệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, kịch bản về một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cũng đã được nhắc tới do ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ Covid-19 virus corona