Tin mới

Mỹ: Công tố viên giám sát các vụ tấn công tình dục phạm tội hiếp dâm

Thứ năm, 29/01/2015, 14:36 (GMT+7)

Một cựu công tố viên của quân đội Mỹ chuyên giám sát các vụ xử về tấn công tình dục vừa bị ban hội thẩm tòa án binh ở Fort Bragg, Bắc Carolina buộc tội hiếp dâm.

Một cựu công tố viên của quân đội Mỹ chuyên giám sát các vụ xử về tấn công tình dục vừa bị ban hội thẩm tòa án binh ở Fort Bragg, Bắc Carolina buộc tội hiếp dâm.

 

Tin tức từ Washington Post cho biết, quân đội Mỹ chỉ công bố vài chi tiết về vụ này. Bản thong báo ngắn gọn chỉ nói rằng, Thiếu tá Erik J. Burris, 39 tuổi, bị kết tội hiếp dâm, tấn công và kê gian vũ lực. Bị cáo lĩnh án 20 năm tù, bị đuổi khỏi quân ngũ và bị tước bỏ mọi khoản lương cùng trợ cấp.

Phát ngôn viên Crystal Boring cho biết hôm 27/1 rằng, hành động tội phạm của ông Burris diễn ra trong khoảng thời gian 2010 và 2012, liên quan đến nhiều nạn nhân.

Bà không tiết lộ nạn nhân có phải là người trong quân ngũ hay không, giải thích điều này trái với Chính sách của quân đội là "bình luận về những thông tin có thể làm lộ danh tính của các nạn nhân bị tấn công tình dục".

Thiếu tá Erik J. Burris, 39 tuổi, bị kết tội hiếp dâm, tấn công và kê gian vũ lực

Năm ngoái, Burris đã lên truyền hình và bác bỏ mọi cáo buộc chống lại bản thân. Ông khẳng định những cáo buộc đó là do một người họ hàng bịa ra và bản thân ông ta hoàn toàn vô tội. 

Những năm gần đây, Lầu Năm Góc bắt đầu đẩy mạnh chiến dịch chống tấn công tình dục trong quân đội, sau một loạt bê bối cấp cao khiến dân chúng bất bình và yêu cầu Tổng thống cùng Quốc hội phải hành động.

Vào thời điểm Burris bị buộc tội, ông đang phụ trách quân pháp tại Sư đoàn Không vận 82 của Lục quân ở Fort Bragg. Vai trò giám sát của vị thiếu tá này bao gồm giám sát xét xử các vụ kiện khác nhau, trong đó có tội phạm tình dục.

 

Theo Yên Yên (Washington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news