Tin mới

Mỹ đã bắt đầu lắp đặt hệ thống THAAD tại Hàn Quốc

Thứ tư, 26/04/2017, 08:55 (GMT+7)

Quân đội Mỹ đêm 25/4 đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới lãnh thổ Hàn Quốc, khởi động triển khai toàn diện hệ thống này.

Quân đội Mỹ đêm 25/4 đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới lãnh thổ Hàn Quốc, khởi động triển khai toàn diện hệ thống này.

[mecloud]uys4JNqZz6[/mecloud]

Hãng thông tấn Yonhap cho hay, các xe tải được nhìn thấy chở các bộ phận của Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đi vào khu vực trước kia là một sân golf ở khu vực Seongju, phía nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 70km.

Hoạt động này diễn ra trong đêm và không được công bố. Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cũng không phát thông cáo về việc triển khai.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận việc khởi động triển khai toàn diện hệ thống.

Xe tải chở các bộ phận của THAAD tới điểm triển khai trên lãnh thổ Hàn Quốc ngày 6/3/2017. Ảnh: Yonhap

"Biện pháp lần này có nghĩa là bảo đảm sớm cho năng lực hoạt động bằng cách bố trí một số thành phần có sẵn tại địa điểm", thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Theo kế hoạch, hệ thống THAAD tại Hàn Quốc sẽ đi vào hoạt động trọn vẹn vào cuối năm nay.

Mỹ đã bắt đầu triển khai các thành phần đầu tiên của hệ thống THAAD tới Hàn Quốc từ đầu tháng 3 năm nay, sau khi Triều Tiên phóng thử 4 tên lửa đạn đạo.

Động thái triển khai diễn ra trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên có xu hướng leo thang căng thẳng. Triều Tiên được cho là có thể sắp thử hạt nhân lần 6.

Mặc dù Mỹ và Hàn Quốc khẳng định việc triển khai THAAD nhằm đối phó với Triều Tiên, Trung Quốc cho rằng đây có thể là mối đe dọa với họ. Bắc Kinh đã tiến hành hàng loạt biện pháp trả đũa kinh tế ngầm nhằm vào Hàn Quốc.

[mecloud]oRHQEEhylB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thaad