Tin mới

Mỹ đề nghị giúp Trung Quốc chống dịch viêm phổi do virus corona

Thứ ba, 28/01/2020, 09:20 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona gây nên đang lan rộng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị giúp đỡ Trung Quốc.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter ngày 27/1 rằng Mỹ đang liên lạc rất chặt chẽ với Trung Quốc liên quan đến nạn dịch viêm phổi do vi rút corona mới (2019-nCoV) bùng phát tại thành phố Vũ Hán và đang xuất hiện tại nhiều nước và vùng lãnh thổ.

“Rất ít ca bệnh được ghi nhận tại Mỹ nhưng họ đang được theo dõi chặt chẽ. Chúng tôi đã đề nghị với Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình rằng sẽ giúp đỡ bất cứ điều gì nếu họ cần. Các chuyên gia của chúng tôi rất phi thường!”, Tổng thống Trump viết.

Ông Trump đề nghị giúp Trung Quốc đối phó dịch. (Ảnh: Twitter)

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iraq Ahmad al-Sahaf cho hay, nước này dự kiến triển khai một máy bay của hãng hàng không Iraqi Airways chở nhân viên y tế tới sơ tán công dân Iraq khỏi thành phố Vũ Hán - nơi được coi là "ổ dịch" bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra, về thẳng Baghdad.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova khẳng định, vẫn chưa cần đóng cửa biên giới với Trung Quốc do sự lây lan của dịch bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện Trung ương Vũ Hán - Ảnh: Bệnh viện Trung ương Vũ Hán

Tính đến ngày 27/1, đã có 2.801 trường hợp được xác nhận nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra, bao gồm 2.700 trường hợp trải khắp Trung Quốc. Trong đó, có 81 trường hợp tử vong, tất cả đều mang quốc tịch Trung Quốc, theo Hãng tin AFP.

Để ngăn dịch, giới chức Trung Quốc đã cách ly khoảng 60 triệu dân, trong khi nhiều quốc gia trên thế giới ngừng tiếp nhận du khách đến từ Vũ Hán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news