Tin mới

Mỹ: Dịch Covid-19 có thể kéo dài 2 năm

Thứ bảy, 02/05/2020, 07:12 (GMT+7)

Nhóm chuyên gia Mỹ cho rằng dịch Covid-19 có thể kéo dài 2 năm và có thể sẽ bùng phát vào mùa Đông tới đây.

Tờ NY Times cho hay trong báo cáo mới đây của một nhóm các chuyên gia Mỹ, đại dịch Covid-19 được cho có thể sẽ kéo dài 2 năm và hiện vẫn chưa được kiềm chế cho đến khi 2/3 dân số thế giới bị nhiễm.

Theo đó, trong bản báo cáo được công bố vào ngày 30/4 của nhóm chyteen gia thuộc trung tâm Chính sách và Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm thuộc ĐH Minnesota, virus corona chủng mới có khả năng sẽ lây lan từ 18 dến 24 tháng nữa cho đến khi  60-70% dân số toàn cầu nhiễm virus và hình thành khả năng miễn dịch.

Nhóm chuyên gia này cho biết, những người nhiễm không triệu chứng vẫn có thể lây virus cho người khác.

Các nhân viên y tế chuyển các ca nhiễm Covid-19 tại một bệnh viện ở New York. Ảnh: NYTimes

Do đó, dịch Covid-19 trở nên khó kiểm soát hơn cúm thông thường và chính phủ nên thôi nói với người dân rằng dịch sẽ chấm dứt mà nên chuẩn bị cho người dân tâm lý sẵn sàng với cuộc chiến thường kỳ.

Nhóm chuyên gia này cũng đưa ra khuyến nghị chính phủ Mỹ nên chuẩn bị kịch bản xấu nhất khi đợt bùng phát thứ 2 có thể xảy ra vào mùa đông.

Bản báo cáo này được thực hiện bởi GĐ trung tâm Chính sách và Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm thuộc ĐH Minnesota Michael Osterhol.

Ông được biết đến là nhà dịch tễ học từng làm việc cho CDC Kristen Moore, nhà sử học về y tế công cộng John Barry thuộc Đại học Tulane và Marc Lipsitch, nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Harvard.

Những dự đoán này được đưa ra dựa trên những báo cáo đã đươc công bố cũng như những dữ liệu về Covid-19 về dịch bệnh đã hoành hành trong quá khứ.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đã khiến hơn 3,3 triệu người bị nhiễm và hơn 234.000 người chết, khoảng một triệu người đã bình phục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news