Tin mới

Mỹ điều khu trục hạm theo dõi tàu tuần dương Nga ở Syria

Thứ năm, 03/12/2015, 09:29 (GMT+7)

Hải quân Mỹ dã điều tàu khu trục USS Carney tới theo dõi tàu tuần dương tên lửa Moskva đang làm nhiệm vụ phòng không cho lực lượng Nga ở Syria.

Hải quân Mỹ dã điều tàu khu trục USS Carney tới theo dõi tàu tuần dương tên lửa Moskva đang làm nhiệm vụ phòng không cho lực lượng Nga ở Syria.

Kênh truyền hình quân sự Nga Zvezda hôm 2/12 đưa tin, tàu Moskva phụ trách phòng không cho căn cứ không quân Hmeymim ở Syria, đang bị tàu USS Carney của hải quân Mỹ theo dõi. Con tàu đến từ vùng biển quốc tế phía nam Cyprus.

Tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Bên cạnh đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng phái 2 tàu ngầm Dolunay và Burakreis để theo dõi tuần dương hạm trên từ 30/11.

Sau sự cố Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24, Nga quyết định tăng cường biện pháp phòng không ở Syria bằng việc triển khai tuần dương hạm Moskva và hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Tàu tuần dương tên lửa Nga có căn cứ tại Địa Trung Hải và bắt đầu di chuyển gần hơn đến bờ biển Syria vào ngày 25/11. Tàu được trang bị hệ thống phòng không Fort, năng lực trên biển tương đương với hệ thống S-300. Trong khi đó, tàu khu trục USS Carney hạ thủy năm 1993, được trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo Aegis.

Tàu tuần dương tên lửa Moskva của Nga. Ảnh: Sputnik

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cam kết sẽ không trả đũa các biện pháp trừng phạt kinh tế của Nga.

"Nga là đối tác chiến lược của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho họ nhiều mặt hàng, kể cả thực phẩm", ông Erdogan nói.

​Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định "chưa từng có chuyện" họ trả đũa các công dân Nga đang sinh sống ở nước này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.