Tin mới

Mỹ điều siêu tàu sân bay George Bush đến Biển Đen

Thứ sáu, 07/03/2014, 09:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phát biểu trên kênh truyền hình\nChannel 5, Bộ trưởng Quốc phòng của chính quyền tạm thời Ukraine Andriy Paruby\nnhấn mạnh rằng, siêu tàu sân bay George Bush của Mỹ đang tiến về Biển Đen sẽ\ngóp phần đảm bảo an ninh trong khu vực.

(Tinmoi.vn) Phát biểu trên kênh truyền hình Channel 5, Bộ trưởng Quốc phòng của chính quyền tạm thời Ukraine Andriy Paruby nhấn mạnh rằng, siêu tàu sân bay George Bush của Mỹ đang tiến về Biển Đen sẽ góp phần đảm bảo an ninh trong khu vực.

Mỹ điều siêu tàu sân bay George Bush đến Biển Đen

Tàu sân bay George Bush của hải quân Mỹ

Trả lời câu hỏi của phóng viên truyền hình về tin tức tàu sân bay George Bush mà Mỹ đang điều đến Biển Đen, ông Andriy Paruby cho biết: “Tôi có thể nói rằng sự hiện diện của tàu sân bay George Bush ở khu vực Biển Đen nằm trong thỏa thuận an ninh khu vực. Qua những ngày gần đây, chúng tôi nhận thức rõ rằng, hành động của Liên bang Nga ở Crimea, và sự kích động quân đội Nga có thể gây ra một cuộc xung đột có thể đi vượt ra ngoài bán đảo Crimea”.

Bên cạnh đó, Paruby cũng mong muốn và hi vọng Mỹ sẽ giúp Ukraine đảm bảo an ninh của đất nước cũng như sự ổn định của toàn bộ khu vực. Đồng thời, theo trang tin zaxid.net thì chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép tàu sân bay George Bush Hải quân Mỹ thông qua eo biển Bosphorus để tiến vào Biển Đen.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông báo cáo rằng tàu sân bay George Bush cùng với một đội 17 chiếc tàu chiến của Hải quân Mỹ, ba tàu ngầm đang gần Biển Đen. Hiện tại chúng có thể đang ở cảng Piraeus của Hy Lạp. Khoảng cách từ đó đến Crimea là tầm 600 dặm, trong khi đó 100% vũ khí tấn công trên các tàu này có tầm bắn hiệu quả lên tới hai ngàn dặm.

Ngày 5/3, Paruby nói rằng lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga có thể khác nhau - từ kinh tế, ngoại giao tới quân sự, hay thậm chí là sự hiện diện lực lượng hải quân của NATO ở khu vực Biển Đen.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, những động thái này của Mỹ có thể tiếp tục đẩy tình hình căng thẳng leo thang ở Ukraine. Đặc biệt là khu vực Biển Đen có bán đảo Crimea, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen lừng danh của lực lượng hải quân Nga.

H.Y (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news