Tin mới

Mỹ gia nhập lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích AirAsia QZ8501

Thứ ba, 30/12/2014, 10:46 (GMT+7)

Mỹ sẽ cung cấp một\ntàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tham gia công tác tìm kiếm tập trung vào\nkhu vực rộng 70 hải lý vuông, giữa đảo Belitung, ngoài khơi Sumatra, phía\ntây Indonesia và đảo Borneo.

 

Mỹ sẽ cung cấp một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tham gia công tác tìm kiếm tập trung vào khu vực rộng 70 hải lý vuông, giữa đảo Belitung, ngoài khơi Sumatra, phía tây Indonesia và đảo Borneo.

Ba ngày sau khi chiếc máy bay chở 162 người trên khoang biến mất trong thời tiết bão trên biển Java, hôm thứ 3 (30/12), các máy bay trực thăng bắt đầu tìm kiếm những mảnh vỡ trên đất liền của chiếc AirAsia QZ8501.

Ngoài các máy bay và tàu biển hiện có của các nước, Mỹ sẽ cung cấp một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tham gia công tác tìm kiếm tập trung vào khu vực rộng 70 hải lý vuông nằm giữa đảo Belitung, ngoài khơi Sumatra, phía tây Indonesia và đảo Borneo.

Theo đề nghị giúp đỡ từ chính phủ Indonesia. Tàu khu trục Mỹ USS Sampson sẽ tham gia tìm kiếm vào cuối hôm nay, thứ 3 (30/12), theo tin tức từ Hải quân Mỹ cho biết. Tàu chiến này sẽ được triển khai ở khu vực phía tây Thái Bình Dương.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Sampson trong cuộc chạy thử nghiệm ngoài khơi bờ biển Maine. Ảnh: AP/Hải quân Mỹ

Lầu Năm Góc cho hay, Mỹ có thể trợ giúp “một số thiết bị tìm kiếm trên và dưới mặt biển, cũng như không quân.”

Đô đốc Sigit Setiayana, Tư lệnh hàng không của Hải quân Indonesia tại căn cứ không quân Surabaya cho hay: Hiện 12 tàu hải quân, 4 máy bay trực thăng và rất nhiều tàu chiến Indonesia đang tham gia cuộc tìm kiếm cùng với các tàu và máy bay từ Singapore và Malaysia. Australia gửi một máy bay.

Hiện, vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu gì về vị trí của chiếc máy bay, hãng AP trích lời ông Bambang Soelistyo trưởng Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia, dẫn đầu cuộc tìm kiếm cho hay. Tuy nhiên, các phi cơ đã quan sát được vết dầu và các vật thể có thể liên quan tới sự mất tích của chiếc máy bay vào sáng Chủ nhật, 42 phút sau khi cất cánh và 1 giờ trước khi hạ cánh xuống Singapore.

Tại cuộc họp nhanh ở Sân bay quốc tế Juanda ở Surabaya vào hôm qua, thứ Hai, các quan chức bày tỏ vẫn hy vọng cưú được những người sống sót nhưng cũng đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Chiếc máy bay Airbus A320 cất cánh từ Surabaya, Indonesia đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào khoảng 7g24p theo giờ Singapore vào hôm Chủ nhật, thông báo từ hãng hàng không cho hay. Các phi công đã gửi yêu cầu bay cao để tránh bão, song vì có 6 chiếc khác ở gần đó vì vậy yêu cầu đó đã bị từ chối. Vài phút sau, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar mà không có bất cứ tín hiệu khẩn cấp nào.

Theo Chi MK/USA Today, LA Times

 

Hải quân Mỹ phô trương sức mạnh súng laser trên tàu USS Ponce mới:
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news