Tin mới

Mỹ đính chính lại tuyên bố "tên lửa đang tới Syria" của ông Trump

Thứ năm, 12/04/2018, 15:54 (GMT+7)

“Tổng thống Mỹ không có ý định đặt ra thời hạn cho vụ tấn công Syria. Chúng tôi vẫn có một vài lựa chọn. Chúng tôi đang xem xét một số lựa chọn trong số này. Lựa chọn cuối cùng vẫn chưa được quyết định”, người phát ngôn Nhà Trắng nói.

“Tổng thống Mỹ không có ý định đặt ra thời hạn cho vụ tấn công Syria. Chúng tôi vẫn có một vài lựa chọn. Chúng tôi đang xem xét một số lựa chọn trong số này. Lựa chọn cuối cùng vẫn chưa được quyết định”, người phát ngôn Nhà Trắng nói.

Phát biểu trước giới hôm 11/4, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Tổng thống Mỹ Donald không có ý định đặt ra thời hạn cho vụ tấn công Syria, cho dù ông có nhấn mạnh trên Twitter về việc tên lửa của Mỹ đang tiến đến Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nêu lý do chưa tấn công Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, nói với báo giới vào ngày 11/4 tại Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết: “Chúng tôi vẫn đang đánh giá tin tức tình báo – của chúng tôi và của các đồng minh. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với vấn đề này”.

Ông Mattis cũng cho biết thêm Mỹ hoàn tất chuẩn bị việc triển khai các lựa chọn quân sự, trước đó, truyền thông Mỹ cho biết Nhà Trắng hiện đang cân nhắc cả 2 lựa chọn tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc và thực hiện chiến dịch ném bom kéo dài tại Syria.

Giới chuyên gia nhận định, đây được xem như là sự đính chính của Mỹ sau tuyên bố gây sốc của Tổng thống Mỹ về ý định tấn công Syria.

Trước sự dịch chuyển quân sự của Mỹ tại khu vực vùng Vịnh, tại buổi họp báo cùng ngày 11/4, Trung tướng Viktor Poznikhir nhấn mạnh: “Chúng tôi biết rằng, nhóm tàu sân bay của Mỹ đang hướng đến khu vực vùng Vịnh và sẽ đến đây vào tháng 5. Đây là hoạt động thường thấy của Mỹ tại khu vực này. Chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao tình hình tại Syria”.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Poznikhir cho biết thêm, quân đội Nga sẽ đưa cảnh sát đến thị trấn Douma của Syria trong ngày 12/4 để hỗ trợ bảo vệ hòa bình tại đây. Trung tướng Poznikhir cũng cáo buộc tổ chức dân sự mang tên “Mũ Trắng” ở Syria đã dàn xếp vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học ngày 7/4 vừa qua.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết, trong ngày 12/4 sẽ tiến hành phiên họp kín để thảo luận về đe dọa hành động quân sự đối với Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phiên họp trên sẽ được tiến hành ngay sau cuộc thảo luận về vấn đề không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt dự kiến diễn ra vào lúc 10h sáng 12/4 (theo giờ New York).

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news