Tin mới

Mỹ dội bom tổng hành dinh Raqqa, 32 tay súng IS bị tiêu diệt

Thứ hai, 07/12/2015, 09:22 (GMT+7)

Ít nhất 32 tay súng IS đã bị tiêu diệt và 40 tên khác bị thương sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu đồng loạt không kích dữ dội tại thủ phủ Raqqa của nhóm khủng bố.

Ít nhất 32 tay súng IS đã bị tiêu diệt và 40 tên khác bị thương sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu đồng loạt không kích dữ dội tại thủ phủ Raqqa của nhóm khủng bố.

Sputnik dẫn thông báo của Đài Quan sát nhân quyền tại Syria (SOHR) cho biết, loạt không kích diễn ra hôm 6/12 với hơn 15 đợt oanh tạc nhằm vào các mục tiêu khác nhau của IS tại Raqqa và vùng lân cận.

Đại diện của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman khẳng định ít nhất 32 tay súng đã bị tiêu diệt và hơn 40 tên khác bị thương nặng sau cuộc không kích trên.

Những đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu vào Raqqa đã khiến ít nhất 32 chiến binh thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương. Ảnh: AP

Theo Abdel Rahman tiết lộ, con số thương vong cuối cùng còn có thể tiếp tục tăng.

Trong khi đó, Nga cũng tiến hành ít nhất 45 đợt không kích tại miền trung Syria, trong đó có thành phố Lalmyra do IS kiểm soát. SOHR xác nhận có nhiều người bị thương nhưng chưa có báo cáo số người chết.

Raqqa thường trở thành mục tiêu của các cuộc không kích do liên minh với Mỹ dẫn đầu hoặc do không quân Nga thực hiện do nơi đây chính là "đầu não" của nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan này.

Thời gian qua, Raqqa đã hứng chịu nhiều đợt không kích cả từ phía Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu. Truyền thông Anh đưa tin rằng, do Raqqa bị tàn phá nghiêm trọng, IS đã quyết định di dời tổng hành dinh về thành phố Sirte của Lybia.

Xem thêm video Nga tung bằng chứng đoàn xe chở dầu IS đi vào Thổ Nhĩ Kỳ:

[mecloud]QOhe75rbS0[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news