Tin mới

Mỹ đưa "pháo đài bay B-52" đến Biển Đông

Thứ năm, 18/10/2018, 10:12 (GMT+7)

Hai máy bay ném bom B52 của Mỹ đã bay trên Biển Đông vào hôm 16/10 theo một tuyên bố của không quân Thái Bình Dương.

Hai máy bay ném bom B52 của Mỹ đã bay trên Biển Đông vào hôm 16/10 theo một tuyên bố của không quân Thái Bình Dương.

Hãng CNN đưa tin cho hay mới đây, hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay trên Biển Đông hôm 16.10 - theo một tuyên bố của Không quân Thái Bình Dương.

"Hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress ở Guam đã tham gia bài tập huấn luyện thường xuyên ở vùng lân cận Biển Đông. Chuyến bay là một phần trong các hoạt động hiện diện liên tục máy bay ném bom của Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương Mỹ kể từ tháng 3.2004” - CNN dẫn tuyên bố cho biết.

Hình ảnh pháo đài bay B52 của Mỹ. Ảnh minh họa: CNN

Lầu Năm Góc không xác nhận chiếc B52 đã bay gần đảo nào. Tuy nhiên, Mỹ thường xuyên cho áy bay hoạt động ở Biển Đông, song Trung Quốc đặc biệt nhạy cảm về những hoạt động này khi máy bay đến gần các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh bồi đắp trái phép.

Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ hôm 16/10 đưa ra tuyên bố "nhiệm vụ của hai máy bay ném bom phù hợp với luật pháp quốc tế và cam kết lâu dài của Mỹ về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Tin tức về hoạt động của pháo đài bay B-52 xuất hiện khi giới chức Lầu Năm Góc cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Nguỵ Phượng Hoà đồng ý gặp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis - cuộc gặp trước đó đã bị huỷ vì mâu thuẫn liên quan đến trừng phạt của Washington với Bắc Kinh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news