Tin mới

Mỹ dừng hoạt động toàn bộ tàu chiến trên thế giới sau vụ va chạm tàu dầu

Thứ ba, 22/08/2017, 09:33 (GMT+7)

Hải quân Mỹ hôm 21/8 đã chỉ thị tạm ngừng hoạt động mọi hạm đội tàu chiến trên toàn thế giới để kiểm tra lại sau vụ va chạm của tàu khu trục USS John S McCain với tàu dầu gần vùng biển Singapore.

Hải quân Mỹ hôm 21/8 đã chỉ thị tạm ngừng hoạt động mọi hạm đội tàu chiến trên toàn thế giới để kiểm tra lại sau vụ va chạm của tàu khu trục USS John S McCain với tàu dầu gần vùng biển Singapore.

Đô đốc John Richardson phụ trách hoạt động của Hải quân Mỹ cho biết, Hải quân đã yêu cầu các chỉ huy hạm đội thực hiện chương trình ngừng hoạt động của tàu chiến Mỹ trên toàn thế giới từ 1 đến 2 ngày trong tuần tới để kiểm tra lại các nền tảng cơ bản của hạm đội.

"Hai vụ đâm tàu trong ba tháng. Chiều hướng này đòi hỏi có hành động cứng rắn hơn. Do đó, tôi chỉ đạo dừng hoạt động đối với mọi hạm đội của chúng tôi trên thế giới", Bloomberg dẫn lời đô đốc Richardson nói.

Tàu khu trục USS John S McCain. Ảnh: Reuters

Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết thời gian dừng hoạt động là một ngày và sẽ bắt đầu trong vài tuần tới.

Ông Richardson chỉ đạo xem xét các hạm đội để tìm ra nguyên nhân gây tai nạn. Tổ điều tra sẽ gồm nhiều thành phần, trong đó có hải quân, chuyên gia ngoài hải quân và lĩnh vực tư nhân.

Mỹ sẽ đánh giá tốc độ, hiệu suất hoạt động, bảo dưỡng, thiết bị và quân nhân, tập trung vào công tác huấn luyện tác chiến trên biển, cải thiện năng lực chiến thuật và định hướng.

Quyết định trên được đưa ra sau khi tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain sáng sớm 21/8 đâm một tàu chở dầu mang cờ Liberia ở ngoài khơi Singapore làm 10 thủy thủ mất tích, 5 người bị thương.

Hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ thủy thủ trên tàu USS John S McCain vẫn đang được tiến hành. Giới chức năng cũng mở một cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Một số chuyên gia hàng hải cho rằng, vụ tai nạn có thể do tàu chiến đã đi vào làn của tàu hàng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news