Tin mới

Mỹ e dè trước trình độ "đỉnh" của hacker Triều Tiên

Thứ tư, 11/05/2016, 08:58 (GMT+7)

Chỉ hủy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, tuy khí tài quân sự không thể cạnh tranh với Mỹ, nhưng Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu vũ khí bị mật, chính là những tin tặc hàng đầu thế giới.

Chỉ hủy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, tuy khí tài quân sự không thể cạnh tranh với Mỹ, nhưng Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu vũ khí bị mật, chính là những tin tặc hàng đầu thế giới.

Tướng Vincent Brooks khẳng định, những hacker của Bình Nhưỡng không thể nói là giỏi nhất, nhưng là những "hacker hàng đầu thế giới". Vị tướng này cũng tiết lộ, nhiều công ty đã phải "nếm trải hậu quả" do những "vũ khí bí mật này" gây ra.
 
Theo ông Brooks, việc Triều Tiên tập trung phát triển công nghệ số và cuộc chiến mạng là điều dễ hiểu. Nguyên nhân là việc phát triển hai lĩnh vực này có thể là cách khả thi và tiết kiệm chi phí nhất, giúp một đất nước với tiềm lực hạn chế có khả năng đe dọa tới các quốc gia hùng mạnh hơn, như Mỹ và Hàn Quốc.
Hiện nay, Bình Nhưỡng đang sở hữu đội ngũ hacker siêu hạng của thế giới.
 
Theo báo cáo từ năm 2014 của tờ CNBC, Triều Tiên bắt đầu kế hoạch tăng cường chiến tranh mạng từ những năm 1980. Mục tiêu chủ yếu của các cuộc tấn công là hệ thống ngân hàng, trường đại học và tổ chức của Hàn Quốc.
 
Tính đến thời điểm này, "chiến công" ấn tượng nhất của đội ngũ hacker Bình Nhưỡng chính là vụ rò rỉ hàng ngàn địa chỉ email cũng như tài liệu nội bộ, bao gồm cả thông tin các nhân của các lãnh đạo cấp cao Sony Pictures Mỹ năm 2014.
 
Ngay sau khi thông tin vụ rò rỉ xuất hiện, Bình Nhưỡng đã lên tiếng phủ nhận trách nhiệm của mình. Nhưng theo Washington Post, có đến 99% khả năng, người đứng sau vụ rò rỉ là những "vũ khí bí mật" này của ông Kim Jong-un.
 
Một người đã đào thoát khỏi Triều Tiên tiết lộ, hiện nay nước này đag sở hữu khoảng 6.000 hacker được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Một số người trong số họ đã gia nhập vào Văn phòng 121-nơi được Business Insider nhận định gồm những "tin tặc xuất sắc nhất thế giới".
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tướng Mỹ tin tặc