Tin mới

Mỹ ghi nhận kỷ lục hơn 2.200 ca tử vong vì Covid-19 một ngày

Thứ tư, 15/04/2020, 08:46 (GMT+7)

Mỹ ghi nhận 2.228 tử vong vì Covid-19 trong vòng 24 giờ qua, theo số liệu kiểm đếm của ĐH Johns Hopkins vào tối 14/4.

Mọi người đeo khẩu trang phòng Covid-19 xếp hàng bên ngoài một cửa hàng tạp hóa ở New York. Ảnh: AP

Số người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã tăng mạnh sau 2 ngày giảm. Đại dịch hiện đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25.757 người Mỹ, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác.

Tổng thống Donald Trump ngày hôm qua tuyên bố nước Mỹ có thể loại bỏ Covid-19 rất sớm và ông có thể thấy "những tia sáng" cuối đường chân trời cho nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, ngày 13/4, Trump tuyên bố ông có toàn quyền để buộc các thống đốc tuân theo chỉ thị mở cửa trở lại và điều này đã bị chỉ trích kịch liệt. "Chúng ta không có Vua Trump, chúng ta có Tổng thống Trump", thống đốc New York Andrew Cuomo nói với CNN. Không kém phần hiếu chiến, Trump đáp trả trên Twitter bằng cách ví những thống đốc đa nghi với các thủy thủ nổi loạn trong bộ phim Mutiny On The Bounty.

Trong cuộc họp báo của mình, Trump đã rút lại tuyên bố trên và làm rõ rằng các thống đốc sẽ quyết định khi nào nới lỏng hạn chế và làm như thế nào. "Tôi sẽ không gây bất cứ áp lực nào lên các thống đốc để mở cửa trở lại", Trump nói.

Tổng thống chỉ ra nhiều tiểu bang có dân số thưa thớt thì có thể mở cửa lại rất sớm, vào cuối tháng này, còn New York có thể lâu hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Mỹ