Tin mới

Mỹ: Giám đốc tình báo bất ngờ xin từ chức

Thứ hai, 29/07/2019, 08:23 (GMT+7)

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats sẽ từ chức vào ngày 15/8 tới đây, theo người đứng đầu Nhà Trắng.

Đài CNN đưa tin cho hay Tổng thống Donald Trump hôm 28/7 bất ngờ cho hay Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats sẽ từ chức vào ngày 15/8 tới đây.

Theo đó, ông Trump đã xác nhận trên MXH Twitter rằng nghị sĩ Đảng Cộng hoà John Ratcliffe sẽ được đề cử thay thế vị trí của ông Coats.

"Tôi muốn cảm ơn Dan vì những cống hiến tuyệt vời của ông ấy đối với đất nước. Quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ sẽ được chỉ định trong thời gian ngắn" – ông Trump cho hay.

Theo đó, cựu thượng nghị sĩ này đảm nhận chức vụ Giám đốc Tình báo Quốc gia vào thời điểm ông Trump bày tỏ sự không hài lòng và không tin tưởng vào cơ quan tình báo Mỹ.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ Dan Coats. Ảnh: AP

"Dan Coats nhiều lần thể hiện khả năng vượt lên trên các vấn đề thống trị nền chính trị ở Washington. Trong cộng đồng (tình báo), ông ấy được xem là một nhà lãnh đạo có khả năng, thẳng thắn, không đảng phái và coi trọng công việc của mình trong việc điều phối các nguồn lực, mang lại sự ổn định cho cộng đồng này", cựu quan chức tình báo cấp cao từng làm việc với ông Coats cho biết.

Ông Trump đã nhiều lần định sa thải Giám đốc Tình báo Quốc gia của mình nhưng được các trợ lý khuyên giải.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, ông Trump cảm thấy thất vọng về ông Coats vì giống như các quan chức hàng đầu khác tìm cách "kìm hãm mình", bao gồm cựu Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

Ông Coats, 76 tuổi, từng phục vụ trong quân đội trước khi ghi danh vào trường luật. Ông bước chân vào Hạ viện năm 1981, sau đó chuyển sang Thượng viện rồi được bổ nhiệm làm Đại sứ Mỹ tại Đức năm 2001 trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống George W. Bush.

Trước đó vào năm 2011, ông Coats trở lại Thượng viện, phục vụ trong các Ủy ban Tình báo và Uỷ ban Quân lực Thượng viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news