Tin mới

Mỹ-Hàn-Nhật cảnh cáo Triều Tiên về vấn đề thử hạt nhân

Thứ tư, 20/04/2016, 09:23 (GMT+7)

Hôm qua 19/4, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã có cuộc gặp cấp thứ trưởng ngoại giao tại thủ đô Seoul. Cuộc họp tổ chức nhằm tìm ra các biện pháp đối phó với tham vọng hạt nhân của Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều thông tin cho thấy, khả năng nước này đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Hôm qua 19/4, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã có cuộc gặp cấp thứ trưởng ngoại giao tại thủ đô Seoul. Cuộc họp tổ chức nhằm tìm ra các biện pháp đối phó với tham vọng hạt nhân của Triều Tiên trong bối cảnh có nhiều thông tin cho thấy, khả năng nước này đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 5, dự kiến diễn ra dưới lòng đất, tại bãi thử Punggye-ri.
 
Theo đó, ba nước này cảnh báo sẽ không nhân nhượng nếu Triều Tiên còn thử hạt nhân hay duy trì các hoạt động thách thức của mình. Sau cuộc thảo luận với hai người đồng cấp, Thứ trưởng ngoại giao Hàn Quốc đã phát biểu với báo giới "Nếu Triều Tiên tiếp tục có các hành động khiêu khích bất chấp những lời cảnh báo lặp đi lặp lại từ cộng đồng quốc tế thì họ sẽ phải đối mặt với những biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn cũng như sẽ bị cô lập sâu sắc hơn". Ông này cũng nhấn mạnh "Chúng tôi không thể chịu đựng thêm một hành vi gây hấn nào khác từ phía nước này".

Quá trình phát triển đám mây phóng xạ "hình nấm chết chóc" trong một vụ thử hạt nhân trên mặt đất

 
Trước đó, hôm 18/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã thông báo với nội các về một số thông tin tình báo liên quan đến việc Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới.
 
Theo dự kiến, Bình Nhưỡng sẽ tổ chức Đại hội đảng Lao động. Dự đoán, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ phô diễn những thành tựu mà nước này đã đạt được trong công cuộc phát triển năng lực vũ khí.

Một nhà phân tích cảnh báo, một vụ thử nghiệm hạt nhân sẽ là phát súng mở màn đầy ấn tượng của Đại hội Đảng.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thử hạt nhân