Tin mới

Mỹ hỗ trợ 4,5 triệu USD cho Việt Nam chống Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 18:40 (GMT+7)

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, nước này sẽ hỗ trợ y tế cho Việt Nam 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Dân Trí VnExpress dẫn nguồn tin từ thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết nước này sẽ hỗ trợ y tế cho Việt Nam 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Đây là một phần trong tổng số 508 triệu USD mà Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cam kết hỗ trợ cho các nước trên toàn cầu đối phó với Covid-19.

Khoản hỗ trợ này nhằm giúp chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng xét nghiệm, khởi động giám sát dựa vào sự kiện và tìm kiếm ca bệnh cũng như hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật cho công tác chuẩn bị và ứng phó, truyền thông nguy cơ, phòng tránh và kiểm soát lây nhiễm, và các hoạt động khác.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã cảm ơn Việt Nam gửi tặng khẩu trang chống dịch Covid-19. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam)

Việt Nam và Mỹ cũng đang xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực trang thiết bị y tế trong bối cảnh Mỹ đang thiếu hụt mặt hàng này để chống dịch. Mỹ dự kiến nhập tổng cộng 4,5 triệu bộ đồ bảo hộ sản xuất tại Việt Nam, sau khi hai lô hàng với 900.000 bộ đã hoàn tất. Hai bên cũng bày tỏ quan tâm đến phối hợp chế tạo máy thở và khẩu trang N95.

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 1,8 tỷ USD trong các hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam, trong đó có 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế.

Hiện tại Mỹ đang dồn sức để kiểm soát Covid-19 khi nước này là vùng dịch lớn nhất thế giới, với gần 668.000 người nhiễm và 32.000 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news