Tin mới

Mỹ huy động 3 tàu tên lửa hiện đại nhất tới Biển Đông

Thứ hai, 27/06/2016, 15:37 (GMT+7)

Ba chiến hạm hiện đại nhất của Mỹ đã rời Trân Châu cảng ở Hawaii đến Biển Đông tiến hành các hoạt động cảnh giới và giám sát khu vực.

Ba chiến hạm hiện đại nhất của Mỹ đã rời Trân Châu cảng ở Hawaii đến Biển Đông tiến hành các hoạt động cảnh giới và giám sát khu vực.

Theo Kyodo News, 3 tàu khu trục tên lửa Aegis hiện đại nhất của Hải quân Mỹ lần lượt là USS Spruance, USS Decatur và USS Momsen.

Nguồn tin cho biết, các tàu này đã rời Trân Châu cảng hôm 27/4 và trước ngày 22/6 đã tiến hành các hoạt động theo dõi cảnh giới tại khu vực Biển Đông.

"Giờ đây, chúng tôi thực hiện các chiến dịch ở Biển Đông. Tính linh hoạt trong việc thực hiện nhiều nhiệm vụ chứng tỏ năng lực của chúng tôi trong việc thực hiện các chiến dịch biển khác nhau trên phạm vi hàng nghìn dặm trên đại dương", sĩ quan chỉ huy tàu Spruance, ông Manuel Hernandez, cho biết.

Tàu khu trục USS Spruance DD-963 của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Hiện chưa rõ các tàu chiến này có tiến hành hoạt động tuần tra bảo vệ tự do hàng hải trong phạm vi 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc cải tạo trái phép ở Biển Đông hay không.

Động thái mới nhất của Hải quân Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông đang leo thang. Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, hành động này của Hải quân Mỹ nhằm cân bằng với các hành động của Trung Quốc tại khu vực Biển Đông.

Phía Hải quân Mỹ cũng nhiều lần khẳng định, luôn có sự chuẩn bị tác chiến bảo đảm an ninh trên biển nhằm vào hành vi cướp biển và hành động thách thức luật pháp quốc tế.

Tàu chiến Mỹ đã nhiều lần thực hiện các chiến dịch tuần tra tự do hàng hải áp sát các đảo nhân tạo phi pháp của Trung Quốc, bất chấp sự theo dõi, đeo bám và cảnh báo của tàu chiến Trung Quốc.

[mecloud]txDuh7Cvzn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news