Tin mới

Mỹ: Kẻ rạch bụng cướp thai nhi lãnh án 100 năm tù

Chủ nhật, 01/05/2016, 11:11 (GMT+7)

Một phụ nữ Mỹ vừa bị tòa án bang Colorado kết án 100 năm tù giam về tội rạch bụng mẹ trộm bào thai hồi năm 2015.

Một phụ nữ Mỹ vừa bị tòa án bang Colorado kết án 100 năm tù giam về tội rạch bụng mẹ trộm bào thai hồi năm 2015.

Tờ BBC đưa tin vào năm 2015, Dynel Lane (36 tuổi) ở thành phố Longmont, bang Colorado đã đăng quảng cáo bán quần áo trẻ em qua mạng và dụ được thai phụ 26 tuổi Michelle Wilkins tới nhà. Lane đã tấn công nạn nhân, rạch bụng và cướp đi thai nhi hơn 7 tháng tuổi.

Còn theo Dailymail, khi chồng bà Lane, ông David Ridley trở về thì thấy người vợ dính đầy máu. Lane nói dối chồng là mình đã bị sảy thai, thai nhi 7 tháng tuổi được tìm thấy trong bồn tắm của nhà này. Khi đó, nạn nhân Wilkins được giấu dưới tầng hầm đã cố gọi cho 911. Các báo đều đưa tin Lane nói dối chồng là mình có thai.

Bị cáo Dynel Lane tại tòa. Ảnh: BBC

Lane mang thai nhi đã chết tới bệnh viện và nói rằng cô ta bị sẩy thai, nhưng các bác sĩ không tin câu chuyện của cô ta và Lane bị bắt giữ ngay sau hôm gây án.

Sau tội ác này, cả thai phụ và thai nhi đều tử vong. Lane bị kết án 48 năm tù về tội giết người, 32 năm cho tội cướp đi sinh mạng của một thai nhi chưa chào đời và 20 năm tù về tội hành hung.

Tại tòa, mẹ của Lane đã thay mặt con gái xin lỗi gia đình nạn nhân. Thẩm phán Berkenkotter muốn bà Lane bày tỏ sự hối hận nhưng bị cáo từ chối và không biểu lộ cảm xúc.

Luật sư bào chữa của Lane đề nghị bồi thẩm đoàn giảm án có cô này bởi “không có bằng chứng cho thấy đó là vụ giết người có tính toán từ trước”. Còn thẩm phán thì cho rằng, đó là “tàn bạo, gây sốc và nhẫn tâm”. “Thật khó tưởng tượng được ai đó lại làm việc này”, bà Berkenkotter nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi