Tin mới

Mỹ kêu gọi điều tra tội ác chiến tranh của Nga ở Syria

Thứ bảy, 08/10/2016, 09:39 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 7/10 tuyên bố rằng Nga và Syria có thể đã vi phạm một số tội ác chiến tranh ở Aleppo và kêu gọi mở cuộc điều tra.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 7/10 tuyên bố rằng Nga và Syria có thể đã vi phạm một số tội ác chiến tranh ở Aleppo và kêu gọi mở cuộc điều tra.

"Đêm qua, chính quyền Syria tấn công một bệnh viện nữa và 20 người thiệt mạng, 100 người bị thương. Nga và chế độ (Assad) nợ thế giới hơn một lời giải thích về lý do họ tiếp tục oanh kích bệnh viện, cơ sở y tế, trẻ em và phụ nữ", ABC News dẫn lời ông Kerry nói trước cuộc gặp với ngoại trưởng Pháp.

"Đây là những hành động cần được điều tra thích đáng về các tội ác chiến tranh, và những kẻ gây ra tội ác này sẽ và cần phải chịu trách nhiệm trước các hành động này".

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi điều tra Nga về tội ác chiến tranh ở Syria. Ảnh: Sputnik

Phát biểu của ông Kerry được đưa ra sau một chuỗi vụ ném bom vào bệnh viện ở Syria.

Thậm chí, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ còn cho rằng "Nga và Syria đang thực hiện chiến lược khủng bố thường dân".

Theo thỏa thuận tháng trước giữa Ngoại trưởng Mỹ và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, nhẽ ra một liên minh chống khủng bố mới ở Syria đã được thành lập nếu chiến sự dừng lại trong một tuần - đủ lâu để viện trợ nhân đạo đến được những khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không có điều kiện nào được đáp ứng và những cuộc không kích lại tiếp diễn.

Khoảng nửa triệu người ở Syria đã thiệt mạng từ khi cuộc chiến khởi sự vào năm 2011. Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria, Staffan de Mistura nói rằng, tới cuối năm nayn khu vực phía đông Aleppo có thể "bị phá hủy hoàn toàn" vì những hoạt động quân sự "tàn nhẫn, dồn dập" trong thành phố này.

Xem thêm video:

[mecloud]g8VqLoNn84[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news