Tin mới

Mỹ khẳng định thủ lĩnh tối cao IS sắp bị tiêu diệt

Thứ năm, 23/03/2017, 08:17 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 22/3 tuyên bố việc thủ lĩnh tối cao nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 22/3 tuyên bố việc thủ lĩnh tối cao nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Reuters, phát biểu tại cuộc họp liên minh chống khủng bố tại thủ đô Washington, ông Tillerson cho biết gần như tất cả các phụ tá của Baghdadi đã bị tiêu diệt, trong đó có kẻ chủ mưu các vụ tấn công tại thủ đô Brussels của Bỉ, Paris của Pháp và một số nơi khác.

"Việc Baghdadi bị tiêu diệt chỉ còn là vấn đề thời gian", Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: AP

Cũng trong cuộc họp này, ông Tillerson đồng thời cũng nêu rõ điểm chung lớn nhất giữa các nước tham gia liên minh chống khủng bố tham dự cuộc họp này là cùng cam kết xóa sổ IS.

Đầu tháng này, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết al-Baghdadi đã chạy sang thành phố Mosul của Iraq.

Hồi tháng 2, Abu Bakr al-Baghdadi đã có bài "phát biểu chia tay" với các chiến binh của IS trên chiến trường Mosul, ra lệnh cho họ phải "rút chạy và ẩn náu trong các khu vực đồi núi" ở Iraq và Syria. Động thái này được cho là sự thừa nhận thất bại của IS tại đây.

al-Baghdadi cũng kêu gọi chiến binh trong trường hợp bị quân đội Iraq vây hãm nên tự kích nổ bom trên người.

Chiến dịch giành lại phía tây Mosul từ ngày 19/2 của quân đội Iraq với sự hậu thuẫn của Mỹ đã giành được những thành quả đáng kể. Các chỉ huy thuộc lực lượng quân đội Iraq và liên Minh Quân sự quốc tế chống IS do Mỹ chỉ huy cho biết sức kháng cự của IS ở khu vực phía tây tương đối yếu hơn so với khu vực phía đông Mosul.

[mecloud]n5oyyFveSE[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news