Tin mới

Mỹ không kích IS tại Lybia

Thứ bảy, 20/02/2016, 09:37 (GMT+7)

Ngày 19-2, quân đội Mỹ mở cuộc không kích tại một trại huấn luyện của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở quốc gia châu Phi Libya. Ít nhất 41 người đã thiệt mạng.

Các chiến đấu cơ của Mỹ sáng 19/2 dội bom thành phố Libya tây Sabratha, được cho là nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo thông tin từ phát ngôn viên của quân đội Mỹ cho hay, mục tiêu của các cuộc không kích là một thủ lĩnh cấp cao của IS tên Noureddine Chouchane-người Tunisia, liên quan tới các cuộc tấn công ở Tunisia hồi cuối năm 2015.

Một chiến đấu cơ Mỹ thực hiện đợt không kích IS tại Syria. Ảnh: AP

Theo TTX Pháp, cuộc không kích nhắm vào trại huấn luyện của IS gần Sabratha, cách thủ đô Tripoli của Libya khoảng 70 km. Nhiều khả năng Noureddine Chouchane đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Ông Hussein al-Dawadi, thị trưởng thành phố Sabratha, các chiến đấu cơ của Mỹ bắt đầu tấn công lúc 3h30, ném bom trúng toà nhà ở quận Qasr Talil. Ông cũng cho biết, một ngôi nhà trú ẩn của IS tại đây đã bị phá hủy hoàn toàn. “Vụ tấn công giết chết 41 người trong ngôi nhà. Hầu như tất cả đều là người Tunisia, nhiều khả năng là thành viên IS”.

Chouchane là kẻ đứng sau hai vụ tấn công khủng bố của IS ở Tunisia hồi năm ngoái, một ở bảo tàng Bardo tại Tunis khiến 23 người thiệt mạng, một ở khu nghỉ dưỡng Sousse khiến 38 người chết.

Thành phố Sabratha nằm ở miền tây bắc Libya, với dân số đa phần là người Tunisia. Các quan chức Mỹ tiết lộ địa điểm bị tấn công là nơi IS tập trung vũ khí và đào tạo các tay súng nước ngoài để thực hiện những cuộc tấn công khủng bố bên ngoài Libya.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Lybia